ฟีฟ่าอนุมัติแผนขยาย ‘คลับ เวิลด์ คัพ’ ปี 2025

ฟีฟ่าอนุมัติแผนขยาย ‘คลับ เวิลด์ คัพ’ ปี 2025

ฟีฟ่า อนุมัติแผนการขยายศึกชิงแชมป์สโมสรโลกในปี 2025 โดยที่ทีมอย่าง เชลซี และ เรอัล มาดริด จะได้โควต้าไปเล่นทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวโดยอัตโนมัติ

ฟอร์แม็ตปัจจุบันของศึกชิงแชมป์สโมสรโลกนั้นจะมีทีมเข้าร่วม 7 ทีม แต่ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานของ ฟีฟ่า เคยกล่าวไว้ตั้งแต่เดือนธันวาคมแล้วว่าตั้งใจจะขยายทัวร์นาเมนต์เพิ่มเป็นปี 32 ทีมในปี 2025

เจ้าของแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกสองหนหลังสุดอย่าง เชลซี และ มาดริด จะได้รับโควต้าไปเล่นทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวโดยอัตโนมัติ ส่วนจะมอบโควต้าอีก 2 โควต้าให้กับทีมที่คว้าแชมเปี้ยนส์ลีกในปีนี้และปีหน้า

ฟีฟ่า เคยมีแผนที่จะขยายทัวร์นาเมนต์เป็น 24 ทีมในปี 2021 แต่ต้องชะงักไปเพราะการระบาดของโควิด แต่ทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ยิ่งกว่าเดิมนั้นจะเปลี่ยนมาลงสนามทุกๆ 4 ปีแทน

อินฟานติโน่ กล่าวไว้ก่อนนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกในเดือนธันวาคมที่ผ่านมาว่าศึกชิงแชมป์สโมสรโลกแบบใหม่นั้น จะเป็นการแข่งขันเหมือนกับฟุตบอลโลก

ปฏิทินเกมทีมชาติก็จะมีการปรับเปลี่ยนตั้งแต่ปี 2025 ด้วยเช่นกัน โดยจะมีช่วงพักเบรคที่นานยิ่งขึ้นตอนปลายเดือนกันยายนลากยาวจนถึงต้นเดือนตุลาคม แทนที่ของเดิมที่จะเบรคในเดือนกันยายนช่วงนึงและอีกช่วงในเดือนตุลาคม

ส่วนโปรแกรมทีมชาติในเดือนพฤศจิกายน, มีนาคมและมิถุนายนจะไม่มีการปรับเปลี่ยนเกิดขึ้น

อินฟานติโน่ พยายามหาทางปรับเปลี่ยนรูปแบบของฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกและเพิ่มจำนวนทีมมานับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งประธาน ฟีฟ่า ต่อจาก เซปป์ แบลตเตอร์ ในปี 2016

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: