ท่าจะยาว… ศาลรับฟ้องคดี ‘บุญโยก’ ติดสินบนเปา

ศาลประจำเมือง มีคำสั่งรับพิจารณาคดีซึ่งสำนักงานอัยการยื่นฟ้อง บาร์เซโลน่า ข้อหาติดสินบน โฆเซ่ เนเกรร่า รองกรรมการองค์กรผู้ตัดสิน

สัปดาห์ก่อน สำนักงานอัยการยื่นฟ้อง บาร์เซโลน่า จากกรณีจ่ายเงินจำนวนมากกว่า 7.3 ล้านยูโรระหว่างปี 2001-2018 ให้แก่ เนเกรร่า

คดีของสำนักงานอัยการ จะมุ่งไปที่จำนวนเงิน 2.9 ล้านยูโร ซึ่งถูกจ่ายให้ เนเกรร่า ระหว่างปี 2014-2018

ซานโดร โรเซลล์ และ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว อดีตประธานสโมสรในช่วงเวลาเกิดเหตุ รวมถึงตัว เนเกรร่า ก็ถูกยื่นฟ้องเป็นจำเลยร่วมด้วย

จำเลยทั้งหมดถูกยื่นฟ้องด้วยความผิดหลายกระทง รวมถึงการติดสินบนในวงการกีฬา โดยอัยการกล่าวหาว่า บาร์เซโลน่า กับ เนเกรร่า ทำข้อตกลงลับกัน เพื่อผลประโยชน์เกี่ยวกับการตัดสิน โดยแลกเปลี่ยนกับเงิน

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อัยการกลางแห่งรัฐ แถลงส่งเรื่องให้ สำนักงานอัยการต่อต้านทุจริตโดยเฉพาะ เป็นผู้ดำเนินคดีต่อ

ล่าสุดในวันพุธ ศาลแห่งเมือง บาร์เซโลน่า พิจารณาคำฟ้องแล้ว มีคำสั่งรับคดีไว้เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริง

เจ้าหน้าที่สอบสวน จะเริ่มพิจารณาหลักฐานการจ่ายเงิน และเหตุผลเบื้องหลังการจ่ายเงิน แล้วหลังจากนั้นศาลจะมีคำสั่งเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องขึ้นให้การ

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรคนปัจจุบันซึ่งยืนยันความบริสุทธิ์มาโดยตลอด จะถูกเรียกให้การในฐานะพยาน จากการที่เขาเป็นประธานสโมสรระหว่างปี 2003-2010

ฮาเวียร์ เตบาส ประธานใหญ่ ลาลีก้า ยอมรับรู้สึกอับอายกับเรื่องฉาวนี้ แต่ก่อนหน้านั้นเขายืนยันว่าทางลีกไม่สามารถลงโทษ บาร์เซโลน่า ได้เพราะคดีหมดอายุความแล้ว

อย่างไรก็ตาม เตบาส บอกอีกว่า ยูฟ่า ได้เข้ามาขอข้อมูลเกี่ยวกับคดีนี้แล้ว จึงมีความเป็นไปได้ที่องค์กรระดับทวีปจะลงมาแทรกแซงเพื่อลงโทษ บาร์เซโลน่า

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: