ไม่ต้องยกเครื่อง! ‘พี่เว่น’ ฝากให้คิดปีก่อน ‘หงส์’ ลุ้น 4 แชมป์

ไม่ต้องยกเครื่อง! ‘พี่เว่น’ ฝากให้คิดปีก่อน ‘หงส์’ ลุ้น 4 แชมป์

ไมเคิ่ล โอเว่น ตำนานสโต๊ค ซิตี้ เห็นค้านยืนกรานว่า ลิเวอร์พูล ไม่จำเป็นต้องยกเครื่องใหญ่ในซัมเมอร์นี้ เพราะสภาพทีมดีอยู่แล้วและเพิ่งลุ้น 4 แชมป์เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเอง

“หงส์แดง” ฟอร์มตกอย่างหนักในซีซั่นนี้ หมดลุ้นแชมป์ทุกรายการ เหลือแค่ความหวังการติดท็อปโฟร์ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า

คาดหมายว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ จะต้องปรับทีมอย่างหนักในซัมเมอร์นี้ โดยเฉพาะแดนกลางที่กลายเป็นปัญหาใหญ่ของเขา

โอเว่น กล่าวว่า “เมื่อคุณคุยกับแฟนลิเวอร์พูล คุณพูดว่ามันเพราะ มาเน่ ย้ายออกไปหรือเปล่า? มันเพราะอาการเจ็บทั้งหลายหรือไม่?”

“จากนั้นคุณก็บอกต้องมีความมั่นใจ แล้วผู้คนก็จะพูดว่ามันเพราะเจ้าของทีม และไม่มีการลงทุน รวมถึงกองกลางที่อายุมากแล้ว มันมีหลายต่อหลายเหตุผลที่แตกต่างกัน แต่ฟุตบอลก็เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้”

“เมื่อฤดูกาลก่อน ซึ่งผ่านไปแค่ 8 เดือนเท่านั้น พวกเขาขาดไปอีก 2 เกมที่จะสร้างประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ที่สุด ขาดไปแค่ 2 นัดเท่านั้น หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากมายเลย”

“ทุกคนล้วนพูดว่า “ฉีกทุอกย่างทิ้งไปให้หมด แล้วมาเริ่มกันใหม่ ซื้อนักเตะใหม่เข้ามา” อะไรแบบนั้น เราเคยเห็นสิ่งนี้ในช่วงเวลายากลำบาก และลิเวอร์พูล ก็ทำได้ดีมากในฤดูกาลนี้ ขาดแค่ความคงเส้นคงวา”

“เยอร์เก้น คล็อปป์ พวกนักเตะ บอร์ดบริหาร แฟนๆ ทุกสิ่งทุกอย่างประสบความสำเร็จติดต่อกันมานานหลายปี”

“กลุ่มคนเหล่านี้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกเขาสามารถเอาชนะสิ่งต่างๆ ได้ ดังนั้น การพูดว่า “แค่โล๊ะทุกอย่างทิ้งไปให้หมด” มันผิดมหันต์”

“คล็อปป์ ทราบดีว่าพวกเขาจะต้องการการลงทุนในแดนกลาง เขาคงทำแบบนั้นแน่ๆ และมันจะเกิดขึ้นในซัมเมอร์นี้”

“แต่ผมคิดว่าพวกเขาสมควรต้องได้รับความอดทน จากสิ่งที่พวกเขาทำมาตลอดหลายปีที่ผ่านมานะ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: