มาตรฐานอยู่ไหน? ‘ซิลวา’ ข้องใจ ‘เจ้าสัว’ ไม่ได้จุดโทษ

มาร์โก ซิลวา กุนซือ ฟูแล่ม ไม่เข้าใจว่าทำไมผู้ตัดสินไม่พิจารณาจังหวะซึ่งพวกเขาควรได้จุดโทษ แต่กลับทำแบบนั้นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมตั้งข้อกังขาใบแดงที่ตนเองโดน

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา “เจ้าสัวน้อย” ลงเล่น เอฟเอ คัพ ออกเยือน “ปีศาจแดง” ได้ประตูนำก่อนจาก อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช แต่สุดท้ายแพ้ 3-1 ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ

จุดเปลี่ยนของเกมเกิดขึ้นนาที 70 ระหว่าง ฟูแล่ม นำ 1-0 มีจังหวะบอลโดนมือ วิลเลี่ยน ในกรอบ ตอนแรก คริส คาวานาฟ ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไรแต่เดินไปดู VAR แล้วชี้จุดโทษพร้อมแจกใบแดง

ก่อนที่ คาวานาฟ จะเดินไปดู VAR ซิลวา เข้าประท้วงล่วงหน้าโดนแจกใบแดง จากนั้นเมื่อมีการเปลี่ยนคำตัดสิน มิโตรวิช โวยหนักโดนแดงใบที่สาม ภายในช่วงเวลา 40 วินาที

แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งตัวผู้เล่นมากกว่ารัวยิงแซงเข้ารอบสำเร็จ และหลังจบเกม ซิลวา ให้สัมภาษณ์เผยความรู้สึก

“ก่อนเสียจุดโทษและใบแดง ชัดเจนเลยว่าเราคือทีมที่ดีที่สุดในสนาม, สำหรับผมแล้ว ผมสามารถรับการตัดสินให้จุดโทษจังหวะนี้ได้”

“แต่สิ่งที่เข้าใจได้ยากคือ ครึ่งแรกมีจังหวะ มิโตรวิช โดนปะทะในเขตโทษ 2 ครั้ง ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นจุดโทษอย่างชัดเจน สุดท้ายไม่มีใครมองเห็น และไม่มีการตรวจสอบ”

“คุณกำลังพูดถึงแค่จังหวะจุดโทษครั้งเดียว คุณควรพูดถึงจังหวะที่เราควรได้จุดโทษอีก 2 ครั้งบ้าง, ผมสามารถพูดถึงจังหวะแฮนด์บอลของ วิลเลี่ยน ได้ แต่มันมีจังหวะอื่นเกิดขึ้นด้วย”

“หากผู้ตัดสินมองว่า วิลเลี่ยน เจตนาแฮนด์บอล เขาก็สมควรโดนใบแดง และมิโตรวิช ควรควบคุมอารมณ์ของเขาให้ดีกว่านี้ เช่นเดียวกับพวกเราทุกคน บางทีการทำแบบนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็เป็นหน้าที่ของเรา”

กุนซือโปรตุกีสวัย 45 ปี ถูกถามเพิ่มถึงใบแดงที่เขาได้รับ

“แน่นอน ผมไม่มีความสุขกับการกระทำของตัวเอง แต่หากคุณถามว่าผมสมควรโดนหรือไม่… ผมมีข้อกังขาครั้งใหญ่, ผมอยากรู้ว่ากรรมการจะเขียนรายงานว่าผมพูดอะไรกับเขาบ้าง”

“ถึงแม้ผมไม่ได้พูดหรือทำอะไรที่พิเศษกับกรรมการ แต่เขาไม่ฟังเลยแม้แต่น้อย และแจกใบแดงผม, ผมต้องยอมรับเพราะผมล้ำออกมานอกเขต”

“ฤดูกาลนี้เราเจอเรื่องยากลำบากหลายครั้ง, เรารู้ว่าเราคือ ฟูแล่ม เราไม่มีความสำคัญในวงการฟุตบอลเหมือนกับบางทีม แต่มันก็เป็นเรื่องที่รับได้ยากอยู่ดี”

“การเป็น ฟูแล่ม แล้วต้องมาเยือน โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นเรื่องยาก และ VAR ก็รู้สึกถึงความกดดันเช่นกัน”

“เราต้องฟื้นฟูจิตใจกลับมา วันนี้เราแสดงให้เห็นแล้วว่าเราสมควรเข้ารอบรองชนะเลิศ แต่โชคร้าย มีหลายสถานกาณ์ซึ่งเราควบคุมไม่ได้ที่ส่งผลมหาศาลต่อเกมนี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: