เผย ‘อ๋องเฮิร์ตหนัก’ เดเด้เลือก ปธ.เป้ กัปตันเลอ เบลอส์

เผย ‘อ๋องเฮิร์ตหนัก’ เดเด้เลือก ปธ.เป้ กัปตันเลอ เบลอส์

อองตวน กรีซมันน์ ซูเปอร์สตาร์แอตเลติโก้ มาดริด เจ็บปวดและผิดหวังที่ไม่ถูกเลือกให้เป็นกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสคนใหม่ หลังมีข่าว ดิดิเยร์ เดสช็องป์ส หนุนหลัง คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ก้าวขึ้นมารับตำแหน่งต่อจาก อูโก้ ญอริส

ทัพตราไก่ ต้องหากัปตันทีมคนใหม่หลัง ญอริส ผู้รักษาประตูทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ประกาศรีไทร์ทีมชาติหลังตกรอบฟุตบอลโลก เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

โดย L’Equipe รายงานข่าวเมื่อวันจันทร์ว่า หลังพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว เดสช็องป์ส ตัดสินใจเลือก เอ็มบัปเป้ แนวรุกคนสำคัญของปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก้าวขึ้นมารับตำแหน่งนี้

ล่าสุดรายงานข่าวจาก Le Figaro เปิดเผยว่า การตัดสินใจดังกล่าวสร้างความผิดหวังให้กับ กรีซมันน์ เป็นอย่างมาก เนื่องจากเจ้าตัวเชื่อว่าเหมาะสมที่จะทำหน้าที่ตรงนี้

ดาวเตะวัย 32 ปี ผ่านร้อนผ่านหนาวช่วยทีมชาติมายาวนาน ติดธงไปแล้ว 117 นัด ทำได้ 42 ประตู นับตั้งแต่ปี 2014 ถือเป็นนักเตะที่มีความภักดีกับเดสช็องป์ส มาตลอด

ส่วนสาเหตุที่ เดสช็องป์ส เลือกเอ็มบัปเป้ รายงานระบุว่า พิจารณาจากบุคคลิก, ฟอร์มการเล่นที่กาตาร์ และอายุที่เพิ่งจะ 24 ปี จะมีส่วนสำคัญในทีมชาติระยะยาวจนถึงทศวรรษหน้า

แต่ กรีซมันน์ มีข้อดีตรงประสบการณ์ มีความภักดีต่อเดสช็องป์ส และความจริงที่ว่า เขาคือศูนย์ร่วมจิตใจของคนในทีม และขณะนี้ก็อยู่ในช่วงฟอร์มดีกับแอตเลติโก้ มาดริด

ทั้งนี้ ฝรั่งเศส เตรียมลงสนามพบเนเธอร์แลนด์ และไอร์แลนด์ ในยูโร 2024 รอบคัดเลือก

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: