จบซีซั่นได้รู้กัน! ‘เอลังก้า’ รับอยากลงเล่นมากกว่านี้

อันโธนี่ เอลังก้า ปีกเด็กปั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าต้องการลงสนามให้มากกว่านี้

แข้งวัย 20 ได้เป็นขาประจำของ “ปีศาจแดง” ในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ และ ราล์ฟ รังนิค แต่เขาได้รับโอกาสค่อนข้างจำกัดภายใต้การทำทีมของ เอริก เทน ฮาก

จากที่เคยเป็นตัวจริง 16 ครั้งใน 27 นัดที่ลงสนาม พร้อมทำ 3 ประตูเมื่อฤดูกาลที่ก่อน ซีซั่นนี้ เอลังก้า เพิ่งเป็นตัวจริงแค่ 7 ครั้งจาก 24 เกมที่ลงเล่น และยังยิงไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว

แข้งชาวสวีเดนกล่าวระหว่างการรับใช้ชาติว่า “มันน่าผิดหวัง คุณอยากลงเล่น ซึ่งมันเป็นเรื่องสำคัญ แต่หากไม่ได้เล่นมันก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง มันขึ้นอยู่กับโค้ชต่างหาก”

“ผมได้คุยกับ เอริก เป็นการส่วนตัว ผมรู้ว่าเขาต้องการให้ทำอะไร และผมก็ทำได้แค่ซ้อมอย่างหนักต่อไปเรื่อยๆ ผมแค่ต้องพร้อมที่จะคว้าโอกาสเอาไว้เมื่อมันมาถึง”

“เราคุยกันเยอะมาก ไม่เพียงแค่เรื่องนี้ แต่ยังรวมถึงเรื่องอื่นๆด้วย นั่นคือเรื่องดีสำหรับสโมสร เราคุยกันเยอะ ซึ่งมันช่วยผมได้มากเลย”

ทั้งนี้ เอลังก้า เคยตกเป็นข่าวว่าจะย้ายทีมเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ต่างก็ให้ความสนใจ

เมื่อถูกถามถึงข่าวลือดังกล่าว เอลังก้า ตอบว่า “มันมีการคุยกันถึงเรื่องนั้น แต่ตอนนี้ผมโฟกัสอยู่กับ ยูไนเต็ด เรายังมีซีซั่นที่สำคัญรออยู่ข้างหน้า และเราต้องจบมันให้ได้อย่างสวยงามที่สุด”

“นั่นคือเดือนมกราคม ผมจะไปโฟกัสกับมันในตอนนี้ไม่ได้ สิ่งที่ผมทำได้คือการโฟกัสกับช่วงที่เหลือของซีซั่น แล้วจากนั้นผมค่อยคุยกับสโมสร”

“ผมรักสโมสรแห่งนี้ แต่ผมก็จำเป็นต้องได้ลงเล่น ผมยังเด็กอยู่ เราได้คุยกับสโมสรแล้ว ทั้งฝั่งพวกเขาและตัวผมต่างก็ได้รับรู้สิ่งที่ต้องการ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: