CONMEBOL เปิดตัวรูปปั้น ‘เมสซี่’ ฉลองความสำเร็จ

CONMEBOL เปิดตัวรูปปั้น ‘เมสซี่’ ฉลองความสำเร็จ

สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (CONMEBOL) เปิดตัวรูปปั้นขนาดเท่าตัวจริงของ ลิโอเนล เมสซี่ เพื่อเป็นเกียรติต่อความสำเร็จของเขาและจะถูกนำไปตั้งเคียงข้างตำนานอย่าง เปเล่ และ ดิเอโก้ มาราโดน่า

เมสซี่ ช่วยให้ทีมชาติ อาร์เจนติน่า ถึงฝั่งฝันด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกที่กาตาร์ปลายปีก่อน และหลังจากผ่านการรับรางวัลมามากมายก็เป็นเวลาของรูปปั้นบ้าง

ไม่ใช่เพียงแค่รูปปั้นเท่านั้นแต่ เมสซี่ ยังได้รับถ้วยฟุตบอลโลกและถ้วยฟินาลิสซิม่าจำลองไปด้วย ซึ่งเป็นความสำเร็จที่ อาร์เจนติน่า ทำได้ตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 35 ปีผ่านการทำประตูไปแล้ว 99 ลูกกับ อาร์เจนติน่า และมีโอกาสที่จะยิงถึง 100 ประตูในเกมที่จะลงสนามพบกับ กือราเซา เช้าวันพุธ

เมสซี่ กล่าวถึงรูปปั้นของเขาว่า “ผมไม่เคยฝันหรือคิดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย ความฝันของผมตอนเด็กๆคือสนุกกับสิ่งที่ผมชอบ, เป็นนักเตะอาชีพ, ทำในสิ่งที่ผมรักมาตลอดชีวิต”

“ผมมีเส้นทางที่ยาวไกล, การตัดสินใจหลายๆอย่างและความพ่ายแพ้หลายต่อหลายครั้ง แต่ผมก็มองอนาคตอยู่เสมอและอยากจะคว้าแชมป์, คว้าชัยชนะ”

“ผมคิดว่านั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด, สู้เพื่อความฝันของคุณ, เชื่อว่าทุกสิ่งเป็นไปได้และสนุกกับฟุตบอล ซึ่งเป็นสิ่งที่สวยงามที่สุด”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: