‘ไค’ รับยากจะเมินความกดดันซบสิงห์ค่าตัวก้อนโต

‘ไค’ รับยากจะเมินความกดดันซบสิงห์ค่าตัวก้อนโต

ไค ฮาแวร์ตซ์ ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะเมินความกดดันที่พบ หลังย้ายมาอยู่กับ เชลซี ด้วยค่าตัวก้อนโต

ดาวเตะวัย 23 ปีย้ายจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เข้าสู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยค่าตัวสูงถึง 72 ล้านปอนด์และเป็นสถิติสโมสรในตอนนั้น

ฮาแวร์ตซ์ ยิงไป 32 ประตูจากการลงสนามไปแล้ว 128 เกมซึ่งรวมถึงประตูชัยที่ช่วยให้ทีมคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2021 ถึงอย่างนั้นความกดดันที่มาพร้อมกับค่าตัวก้อนโตดังกล่าวก็ไม่ได้น้อยเลย

“ผมเคยเป็นนักเตะค่าตัวมากสุดของ เชลซี ผมไม่เข้าใจว่าทำไมถึงจ่ายเงินกันเยอะขนาดนั้นแต่ก็เป็นเรื่องปกติของฟุตบอลนะ ดูการย้ายตัวช่วงหลังๆสิ” ฮาแวร์๖ซ์ ให้สัมภาษณ์กับ

เดอะ การ์เดี้ยน

“นั่นทำให้เกิดความกดดันเพราะคนคิดว่าคุณคือ เมสซี่”

“ตอนนั้นผมยังอายุ 20-21 คนไม่นึกถึงเรื่องนั้น พวกเขาเห็นค่าตัวดังนั้นคุณต้องเป็นยอดนักเตะตั้งแต่วันแรก คุณรู้สึกได้เลย, ความตึงเครียดน่ะ ต้องอ่านเจอเรื่องนั้น, ได้ยินสิ่งเหล่านั้น”

ค่าตัวของเขาโดนทุบสถิติไปเรียบร้อยหลัง เอนโซ แฟร์นานเดซ เพิ่งย้ายมาร่วมทีมในเดือนมกราคมที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 106 ล้านปอนด์

ฤดูกาลนี้ ฮาแวร์ตซ์ ยิงไปแล้ว 9 ประตูในทุกรายการและจะเดินหน้าหาประตูเพิ่มเพื่อยิงทะลุเลขสองหลัก เมื่อฟุตบอลสโมสรกลับมาแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้

เขาลงเล่นให้ทีมชาติ เยอรมนี ในเกมพบกับ เปรู แต่ก็หายไปในเกมพ่ายต่อ เบลเยี่ยม เพราะมีอาการป่วย ถึงอย่างนั้นคาดหมายกันว่าจะฟิตทันเวลาพบกับ แอสตัน วิลล่า สุดสัปดาห์นี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: