‘สเตลลินี่’ เซ็งไก่ปิดเกมไม่ลงจนทำแต้มหลุดมือ

‘สเตลลินี่’ เซ็งไก่ปิดเกมไม่ลงจนทำแต้มหลุดมือ

คริสเตียน สเตลลินี่ กุนซือขัดตาทัพของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ กระตุ้นลูกทีมว่าต้องปรับปรุงเรื่องทัศนคติเพื่อหวังจบท็อปโฟร์ของพรีเมียร์ลีก หลังจากโดน เอฟเวอร์ตัน ตามตีเสมอช่วงท้ายเกมในแมตช์ล่าสุด

แฮร์รี่ เคน ซัดจุดโทษให้ สเปอร์ส ขึ้นนำก่อน แต่ ไมเคิ่ล คีน มายิงช่วงทดเจ็บให้ เอฟเวอร์ตัน ตามตีเสมอ 1-1 ซึ่งนั่นทำให้โอกาสไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าของทีม “ไก่เดือยทอง” ต้องสั่นคลอน

“ผมเอ็นจอยกับการเริ่มเกมของเรานะ เราเล่นได้ดีเพราะเราท้าทายพวกเขาด้วยความแข็งแกร่งในระดับเดียวกัน เราเล่นกันรัดกุม, รู้ว่ามันไม่ง่ายที่มาเยือนที่นี่” สเตลลินี่ กล่าวกับ

บีบีซี สปอร์ต

“เราต้องเคารพพวกเขาเพราะพวกเขาแข็งแกร่งในบางแง่มุม เช่น ลูกตั้งเตะและบอลยาว เราทำผลงานได้ดี, และมีโอกาสทำประตูบ้าง ปัญหาเดียวคือตอนที่เราเล่น 11 ต่อ 10 ตอนนั้นเรานำ 1-0 และต้องคุมเกมให้ดีกว่านี้เมื่อได้ครองบอล”

“นั่นคือความคาดหวังและแผนการ แต่หลังจากใบแดงใบที่ 2 ของเกม (จากลูคัส มูร่า) เกมก็เปลี่ยน, และพวกเขาก็ได้กับประตูที่สวยงาม มันสำคัญมาก เพราะการมี 11 คนอาจทำให้เกมจบแตกต่างออกไป”

“มันเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิง หลังจากพวกเขาได้ประตู แฟนบอลก็บ้าคลั่ง คุณต้องมีคาแร็กเตอร์ในการเล่นที่สนามแห่งนี้, ในช่วงเวลาแบบนี้ เราต้องปรับปรุงในแนวทางที่เคารพคู่ต่อสู้ และเมื่อเกมเปลี่ยน, เราต้องสู้”

“เราต้องปรับปรุงเรื่องคาแร็กเตอร์ เป็นสิ่งที่เราต้องแก้ไข ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำได้เพราะคุณต้องใช้เวลา เป็นกระบวนการที่ยาวนาน แต่เราต้องดำเนินการตามขั้นตอนเดิมต่อไป เราต้องเคารพแผน เกมนี้ยากเพราะคู่ต่อสู้เปี่ยมไปด้วยพลัง”

ทั้งนี้ สเปอร์ส จะลงเล่นนัดต่อไปด้วยการเปิดบ้านรับมือ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในวันเสาร์นี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: