เนฟยกตัวเลขอ้าง ‘โบโบ้’ มีประโยชน์กว่า ‘โด้’

เนฟยกตัวเลขอ้าง ‘โบโบ้’ มีประโยชน์กว่า ‘โด้’

แกรี่ เนวิลล์ กูรูคนดัง ยกตัวเลขสถิติมาโชว์หราอ้างว่า เวาท์ เวกฮอร์สต์ กองหน้าชาวดัตช์ มีประโยชน์ต่อผลงานโดยรวมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากกว่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้

ดาวยิงทีมชาติฮอลแลนด์ โดนยืมตัวมาช่วยงานตอนปีใหม่หลังจาก “โด้” มีปัญหาจนยกเลิกสัญญาแล้วย้ายไปค้าแข้งในซาอุดิอาระเบีย

แม้ เวกฮอร์สต์ โดนวิจารณ์เรื่องความสามารถในการทำประตู แต่เนวิลล์ เผยว่า “ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ ดูเหมือนว่ามันจะมีโมเมนต์ที่เขาพยายามเล่นแบบเบสิคทุกจังหวะนับตั้งแต่ย้ายมาสู่ทีม”

“ผมเคยเรียกเขาว่าคนที่มาแทน เพราะยูไนเต็ด ไม่ได้ลงทุนในตำแหน่งกองหน้าเหมือนที่อยากทำ”

“การทดลองนี้ต้องหยุดได้แล้ว เวกฮอร์สต์ ต้องออกมา มันไปต่อไม่ได้แล้ว เหตุผลที่เขายังได้เล่นต่อ และทำไมโรนัลโด้ ถึงไม่ได้อยู่กับสโมสรต่อนั้น คุณลองดูการที่เขาเป็นตัวจริง 19 เกมเมื่อเทียบกับโรนัลโด้ เป็นตัวจริง 19 นัดดูนะ”

“เวกฮอร์สชนะ 12 เสมอ 4 แพ้ 3 เขายิงไปแค่ 2 ประตูแต่ทีมยิงไปทั้งหมด 37 ประตู ส่วนโรนัลโด้ออกสตาร์ต 19 นัด ตอนที่มีเขาอยู่ในทีมพวกเขาชนะน้อยกว่า 3 เกม เสมอ 3 แพ้ 4 เขายิงไป 11 ประตู แต่ทีมกลับยิงได้แค่ 23 ลูก มันแตกต่างกันโคตรเยอะเลย”

“มันโคตรแปลกสำหรับวงการฟุตบอลที่มีนักเตะคนหนึ่งที่ไม่เก่งพอจะเป็นกองหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เขากลับนำพาประโยชน์มาให้ทีมได้มากกว่า แม้ผมเชื่อว่าเขา (โรนัลโด้) คือนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลนะ”

“ผมคิดว่าท้ายที่สุดแล้วเหตุผลที่เขา (เทน ฮาก) ปล่อยโรนัลโด้ออกไปก็เพราะตัวเลขเหล่านี้ ผมว่ามันชัดเจนนะว่า เวกฮอร์ส ไม่เหมาะจะมาแทนที่ของโรนัลโด้ แต่พวกนี้มันคือสถิติที่ตายตัวในช่วงเวลาเดียวกันกับเพื่อนร่วมทีมหน้าเดียวกัน เขาเล่นแย่เมื่อวันอาทิตย์ เขาไม่ควรอยู่ตรงนั้น แต่เหตุผลที่เขาอยู่ก็เพราะตัวเลขเหล่านี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: