ไร้คู่แข่ง! ‘เซเฟริน’ ครองตำแหน่งปธ.ยูฟ่าสมัยสาม

ไร้คู่แข่ง! ‘เซเฟริน’ ครองตำแหน่งปธ.ยูฟ่าสมัยสาม

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ได้รับเสียงโหวตให้ดำรงตำแหน่งประธานของ ยูฟ่า เป็นสมัยที่สามในแบบไม่มีคู่แข่ง นั่นทำให้เขาจะอยู่ในตำแหน่งต่อจนถึงปี 2027

เซเฟริน ที่ปัจจุบันอายุ 55 ปีนั้นเข้ารับตำแหน่งประธาน ยูฟ่า สมัยแรกในปี 2016 ให้หลังจาก มิเชล พลาตินี่ ต้องออกจากตำแหน่งไปแบบไม่สวย

“ผมอยากขอบคุณจากก้นบึ้งของหัวใจที่สนับสนุนอย่างเป็นเอกฉันท์ สิ่งนั้นมีความหมายกับผมมาก” เซเฟริน กล่าวกับผู้แทนจากชาติต่างๆ

“เป็นเกียรติอย่างยิ่งแต่หลักๆแล้วนี่คือความรับผิดชอบอันใหญ่หลวงต่อคุณและต่อฟุตบอล”

การโหวตของ ยูฟ่า เกิดขึ้นไม่กี่สัปดาห์หลังจาก จานนี่ อินฟานติโน่ ได้รับการลงคะแนนให้อยู่ในตำแหน่งประธาน ฟีฟ่า ต่อไปและแบบไร้คู่แข่งเช่นกัน

เมื่อไม่นานมานี้ เซเฟริน เพิ่งคัดค้านข้อเสนอของ อินฟานติโน่ ที่พยายามเปลี่ยนให้ฟุตบอลโลกมาแข่งทุกๆ 2 ปี เขายังต่อสู้กับความพยายามก่อตั้งซูเปอร์ลีกด้วย

ยูฟ่า ยังปรับรูปแบบของแชมเปี้ยนส์ลีกซึ่งจะเริ่มใช้ตั้งแต่ฤดูกาล 2024/25 โดยทีมที่เข้าร่วมในรอบแบ่งกลุ่มนั้นจะเพิ่มเป็น 36 ทีม

นอกเหนือจากนี้พวกเขาจะนำกฏแฟร์เพลย์การเงินรูปแบบใหม่มาใช้ โดยสโมสรจะถูกกำหนดให้ใช้เงินไปกับค่าตัว, ค่าเหนื่อยและค่าเอเยนต์ได้ไม่เกิน 70 เปอร์เซนต์ของรายได้ทั้งหมด

เซเฟริน ยังพูดถึงความเป็นไปได้ในการผ่อนปรนกฏปัจจุบัน ที่ห้ามไม่ให้สโมสรที่มีเจ้าของเดียวกันลงเล่นในฟุตบอลยุโรปรายการเดียวกัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: