ลืมกันหรือยัง! ‘เดรนเธ่’ กับบทบาทใหม่ดูแลผู้ป่วย

ลืมกันหรือยัง! ‘เดรนเธ่’ กับบทบาทใหม่ดูแลผู้ป่วย

รอยสตัน เดรนเธ่ อดีตสุดยอดดาวรุ่งวงการลูกหนังดัตช์และเรอัล มาดริด เริ่มต้นชีวิตใหม่ในฐานะเจ้าหน้าที่ดูแลสุขภาพ หลังเดินทางกลับไปอาศัยอยู่ในเนเธอร์แลนด์อีกครั้ง

เดรนเธ่ เริ่มต้นค้าแข้งกับเฟเยนอร์ด ก่อนจะโด่งดังเป็นพลุแตกในยูโร ยู-21 จนถูกเรอัล มาดริด ดึงตัวไปร่วมทีมเมื่อปี 2007

ชีวิตในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ล้มเหลว เดรนเธ่ แจ้งเกิดไม่สำเร็จ จนถูกปล่อยยืมตัวอยู่ 3 ครั้ง รวมถึงปล่อยให้มาเล่นในพรีเมียร์ลีกกับเอฟเวอร์ตัน

เช่นเดียวกับมีโอกาสย้ายมาเล่นให้เรดดิ้งในช่วงปลายอาชีพค้าแข้ง จากนั้นเขาประกาศแขวนสตั๊ดไปเมื่อปี 2016 เพื่อไปทำงานเพลง เริ่มต้นในสายอาชีพนี้ภายใต้ชื่อ Roya2Faces รวมไปถึง แสดงละครอาชญากรรมทางโทรทัศน์ในชื่อ Mocro Maffia เดือนมีนาคมปีถัดมา

เดรนเธ่ หวนคืนวงการลูกหนังอีกครั้งในปี 2018 เพื่อเล่นให้สปาร์ต้า รอตเตอร์ดัม ก่อนจะถูกฟ้องเป็นบุคคลล้มละลายเมื่อปลายปี 2020 ขณะอายุได้ 33 ปี

จากนั้นก็ยังคงรับจ็อบค้าแข้งให้กับทีมเล็กๆ ระดับสมัครเล่นในฮอลแลนด์ ก่อนไปเล่นที่สเปน และล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผย ขณะนี้เขาได้พบเส้นทางใหม่ด้านสุขภาพ เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลผู้ป่วยที่เกี่ยวกับโรคสมองเสื่อม

“มีหญิงชราคนหนึ่ง เธอกำลังทำให้ลูกค้าหวาดกลัว เธอค่อนข้างก้าวร้าว และนั่นคือที่ที่ผมต้องแนะนำ” เดรนเธ่ อธิบายถึงหน้าที่ในแผนกผู้ป่วยโรคสมองเสื่อม

“เพราะผมเห็นโลกอีกด้าน มันช่วยให้ผมเป็นคนดีขึ้นได้ในสังคมนี้”

“ผมคุ้นเคยกับความเย้ายวนของฟุตบอลมาตลอดทั้งชีวิต มันทำให้ผมกังวลมากในช่วงท้ายของอาชีพ”

“ความจริงที่ว่า คุณรู้ตัวว่าต้องการอะไร แต่ทันทีที่คุณเริ่มทำบางสิ่ง คุณสงสัยว่านี่คือสิ่งที่คุณต้องการจริงๆหรือไม่ ผมคิดว่านั่นเป็นเพราะคุณยังเลิกเล่นฟุตบอลไม่ได้”

ปัจจุบัน เดรนเธ่ อายุครบอายุ 36 ปี เมื่อวันเสาร์ และไร้สังกัดตั้งแต่ย้ายกลับมาจากสเปนเมื่อเดือนสิงหาคม เขายังคงซ้อมอยู่กับ คอซซัคเค่น ทีมเก่าในระดับสมัครเล่น โดยหวังจะยืดอายุการค้าแข้งออกไปอย่างน้อยก็อีกสัก 1 ปี

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: