JK บอก ‘หงส์’ เจอปืนหวังพึ่งแค่เสียงเชียร์ในแอนฟิลด์ไม่ได้

JK บอก ‘หงส์’ เจอปืนหวังพึ่งแค่เสียงเชียร์ในแอนฟิลด์ไม่ได้

เยอร์เก้น คล็อปป์ บอกว่านักเตะ ลิเวอร์พูล จะหวังพึ่งพาเพียงแค่บรรยากาศและเสียงเชียร์ใน แอนฟิลด์ ไม่ได้ หลังเตรียมเปิดรังเหย้าต้อนรับ อาร์เซน่อล จ่าฝูงมาเยือนในวันอาทิตย์

ถึงแม้จะมีฤดูกาลที่น่าผิดหวังแต่ ลิเวอร์พูล แพ้คาบ้านในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น และเสียประตูไปเพียงแค่ 9 ลูก

พวกเขาจะพบกับ อาร์เซน่อล ที่กำลังลุ้นแชมป์ลีกหนแรกนับตั้งแต่ปี 2004 แต่ทีมดังจากลอนดอนเหนือห่างหายจากการคว้าชัยเกมลีกใน แอนฟิลด์ มาตั้งแต่เดือนกันยายน 2012 ซึ่งตอนนั้น มิเกล อาร์เตต้า ยังค้าแข้งอยู่เลย

ลิเวอร์พูล ห่างหายจากการเก็บชัยชนะมาแล้ว 4 เกมติดในทุกรายการจึงจำเป็นต้องเร่งฟอร์มโดยด่วน และ คล็อปป์ บอกว่าพวกเขาจะหวังพึ่งแค่บรรยากาศใน แอนฟิลด์ ไม่ได้

“ผมไม่รู้แน่ชัดว่าจะพูดอะไรเกี่ยวกับเราได้ในตอนนี้ นั่นแสดงให้เห็นว่าสถานการณ์เป็นยังไง นี่ยังเป็นเกมที่ แอนฟิลด์, เราเล่นในรังเหย้า เรายังต้องตอบสนองและแสดงความก้าวหน้าให้เห็น” คล็อป์ บอก

“แอนฟิลด์ ไม่ใช่เพียงแค่สิ่งเดียวที่เราควรหวังพึ่งพา แต่ก็ไม่ใช่ความลับหรอกว่าเมื่อแฟนบอลของเรา, สนามและนักเตะรวมใจกันแล้วจะทำได้ดี”

“นั่นคือสิ่งที่เราต้องเอามาใช้ไม่ใช่หวังจะพึ่งพา ผมมีความรู้สึกที่ดีมากๆว่าเราทำได้”

ลิเวอร์พูล ตามท็อปโฟร์อยู่ 7 คะแนนและมีคู่แข่งแย่งอันดับอยู่หลายทีม โดยที่เหลือเกมให้ลงสนามอีกเพียง 10 นัดเท่านั้นและยังเหลือเกมที่จะพบกับทีมอย่างเช่น ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์, เบรนท์ฟอร์ด รวมถึง แอสตัน วิลล่า

“เราต้องเล่นให้ดีขึ้นและเก็บบอลไว้กับตัวให้ได้ในพื้นที่สำคัญ มันฟังดูง่ายนะแต่เกมที่เราเล่นกับ เชลซี ก็เป็นตัวอย่างที่ดีมากๆ”

“ทั้งสองทีมเล่นด้วยระดับที่ยอดเยี่ยมในซีซั่นก่อนแต่ทั้งสองทีมก็ทำแบบนั้นไม่ได้เลย มันแสดงให้เห็นว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อความมั่นใจถดถอย”

“เราต้องช่วยนักเตะด้วยหลายๆสิ่ง, และการเล่นเกมเหย้าแบบนี้, แฟนบอลอาจเป็นแรงกระตุ้นสำคัญ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: