โครส VS ปาเรโฆ่ : การดวลกันของ 2 มิดฟิลด์จอมผ่านบอลแห่งลาลีกา

#SSxLaLiga | การผ่านบอล ถือเป็นหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมากในเกมฟุตบอล และมีความคลาสสิกในทุกยุคทุกสมัย โดยเฉพาะเมื่อจ่ายลูกให้กองหน้าได้เปรียบในการหลุดทะลุเข้าไปยิงประตูคู่แข่ง จนนำไปสู่ชัยชนะ

ประโยชน์ของการผ่านบอลคือ เป็นการกดดันคู่แข่งที่ไม่ได้ครองบอล ไปพร้อม ๆ กับการสร้างสรรค์โอกาสการทำประตูได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังช่วยลดโอกาสในการเล่นเกมรุกของฝั่งตรงข้ามได้ด้วย

ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่ 28 ของฤดูกาล คู่สำคัญอยู่ที่สนามซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ระหว่างเรอัล มาดริด เปิดบ้านพบกับบียาร์เรอัล ในคืนวันเสาร์ที่ 8 เมษายน เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ความน่าสนใจของคู่นี้ ราชันชุดขาวต้องการชัยชนะ ก่อนที่บาร์เซโลน่าจะมีโปรแกรมเตะในคืนวันจันทร์ ขณะที่เรือดำน้ำสีเหลือง ก็หวัง 3 แต้มเช่นกัน เพื่อไล่จี้ท็อปโฟร์ รักษาโอกาสไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ซึ่งหนึ่งในปัจจัยที่จะตัดสินผู้ชนะในเกมนี้ คือการดวลกันระหว่างโทนี่ โครส ของเรอัล มาดริด และดานี่ ปาเรโฆ่ ของบียาร์เรอัล ทั้งคู่คือ 2 กองกลางที่มีสถิติการผ่านบอลมากที่สุดในลาลีกา ซีซั่นนี้

นักเตะที่ผ่านบอลมากสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ ดานี่ ปาเรโฆ่ (บียาร์เรอัล, 1704 ครั้ง), โทนี่ โครส (เรอัล มาดริด, 1653 ครั้ง), เปา ตอร์เรส (บียาร์เรอัล, 1473 ครั้ง), แฟรงกี้ เดอ ยอง (บาร์เซโลน่า, 1448 ครั้ง) และซานติอาโก้ บูเอโน่ (กิโรน่า, 1416 ครั้ง)

แม้ทั้งคู่จะมีตำแหน่ง และบทบาทในการเล่นที่คล้ายกัน แต่มีสถิติในบางด้านที่แตกต่างกัน ในแง่ของโอกาสยิงประตู โครสมีมากกว่า (19 ต่อ 13) ส่วนในด้านการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่ง ปาเรโฆ่ทำได้ดีกว่า (22 ต่อ 4)

ผลงานของโทนี่ โครส และดานี่ ปาเรโฆ่ ในลาลีกา ฤดูกาลนี้ ทำได้ 2 ประตู กับ 3 แอสซิสต์เท่ากัน จากการลงเล่น 22 และ 27 นัด ตามลำดับ น่าสนใจว่า ใครจะสามารถพาทีมเก็บชัยชนะได้ในสุดสัปดาห์นี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: