พรีเมียร์สุดหิน! ‘เป๊ป’ บอกแม้แต่ตัวเองก็มีสิทธิ์ถูกไล่

พรีเมียร์สุดหิน! ‘เป๊ป’ บอกแม้แต่ตัวเองก็มีสิทธิ์ถูกไล่

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนกราน แม้แต่ตนเองก็ยังไม่ปลอดภัยจากการถูกไล่ออก เนื่องจากความต้องการของสโมสรในพรีเมียร์ลีกนับวันมีแต่จะสูงมากขึ้นเรื่อยๆ

เป็นประเด็นพูดถึงกับอย่างกว้างขวางตลอดสัปดาห์นี้ กับสถิติมีผู้จัดการทีมพรีเมียร์ลีกถูกไล่ออกในซีซั่นนี้ไปแล้ว 12 ราย หลัง แกรห์ม พอตเตอร์ กับ แบรนแดน รอดเจอร์ส เป็นเหยื่อ 2 รายล่าสุด

เป๊ป พูดถึงประเด็นนี้ก่อนจะพาลูกทีมพบเซาแธมป์ตันสุดสัปดาห์นี้ ยืนกรานว่า แม้แต่เขาก็ยังไม่ปลอดภัยจากการถูกไล่ออก

“ผลการแข่งขันมีความสำคัญ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับแผนด้วยว่าเวิร์กไหม” เป๊ป กล่าว

“ในประเทศนี้ ตอนที่ผมยังเด็ก พวกเขามีวัฒนธรรมให้โอกาสผู้จัดการทีมได้ทำงานต่อเนื่องเสมอ แต่วันนี้ กับเจ้าของทีมที่เปลี่ยนแปลงไป ความกดดันที่มีสูงมากขึ้น การลงทุนที่มีมากขึ้น ในมุมหนึ่ง ผมเข้าใจมันได้”

“ทุกคนเต็มไปด้วยความกดดัน ผู้จัดการทีม, บอร์ดบริหาร ผู้คนเชื่อในการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากพวกเขาเชื่อว่าจะดีขึ้น แต่บางครั้งมันก็เวิร์ก บางครั้งก็ไม่ ผู้จัดการทีมทุกคนรู้เรื่องนี้ดี ถ้ามันไม่เกิดขึ้น มันก็เสี่ยงเสมอ”

เมื่อถูกถามว่า เป๊ป จะเอาตัวรอดจากการถูกไล่ออกด้วยการชิงลาออกเองเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมหรือไม่ บอสใหญ่ทีมเรือใบตอบว่า

“ผมจะบอกคุณถึงความลับ เพราะเราชนะ ถ้าเราไม่ชนะ ผมจะถูกไล่ออก ผมไม่ถูกไล่ออกเพราะผมชนะเยอะมากในช่วงหลายปีมานี้” เป๊ป กล่าว

นอกจากนี้ เป๊ป ยังยืนยันด้วยว่า เรือจะได้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หัวหอกคนสำคัญฟิตกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง หลังไม่มีส่วนร่วมในเกมถล่มลิเวอร์พูล 4-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากเจ็บที่โคนขาหนีบ

“เออร์ลิ่งซ้อมได้ 2 วันแล้ว มันดีมากจริงๆ เขาพร้อมจะเล่นแล้ว” เป๊ป ยืนยัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: