ฮาวเชื่อ ‘วิลสัน,อิซาค’ เล่นร่วมกันได้

ฮาวเชื่อ ‘วิลสัน,อิซาค’ เล่นร่วมกันได้

เอ็ดดี้ ฮาว เชื่อว่า คัลลัม วิลสัน กับ อเล็กซานเดอร์ อิซาค เล่นร่วมกันได้หลังการเปลี่ยนตัวช่วยให้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กลับมาคว้าชัยชนะเหนือ เบรนท์ฟอร์ด

นิวคาสเซิ่ล เกือบแย่เข้าแล้วเพราะครึ่งแรกเล่นไม่ออกจนโดนนำไปก่อน กระนั้น ฮาว เลือกที่จะปรับแผนและเล่นดุดันขึ้นในครึ่งหลังจนกลับมาคว้าชัยชนะได้สำเร็จ

“เป็นเกมที่ยากมาก เป็นเกมที่ใช้พลังเยอะ, เหมือนอย่างที่เรารู้ว่าจะเป็นแบบนั้น ครึ่งแรกเราเหนื่อยเลยล่ะ แต่ในครึ่งหลังนักเตะตอบสนองได้อย่างยอดเยี่ยมกับการต้องลงเล่น 3 เกมในเวลา 6 วัน พวกเขาถูกขอให้ทุ่มเทอย่างหนักเพื่อผลการแข่งขันแต่ก็ตอบสนองได้ดีมากๆ” ฮาว บอก

“ผมเห็นภาพช้าแค่จังหวะเดียวนะ (จุดโทษ) ผมคิดว่ามันใจร้ายไป ผมว่าจังหวะแฮนด์บอลของ คัลลัม ก็ใจร้ายแต่นั่นคือความเห็นของผม”

“เราทำการปรับเปลี่ยนด้านแท็คติก (ในครึ่งหลัง) บางครั้งนั่นอาจจะช่วยให้คุณทำได้ดีขึ้น เรารู้ว่าเราต้องการผลการแข่งขันและเล่นเสี่ยงขึ้นนิดนึง นักเตะตอบสนองได้ดีกับการใช้พลังร่างกาย ถึงแม้เราจะล้าไปสักหน่อยจากสัปดาห์ที่เรามี นั่นเป็นเรื่องของคาแร็คเตอร์ที่เรามี”

หนึ่งในสิ่งที่ ฮาว ปรับในครึ่งหลังก็คือการส่ง วิลสัน ลงมายืนในแดนหน้าร่วมกับ อิซาค และเขาคิดว่าทั้งสองคนเล่นร่วมกันได้

“ผมคิดว่าพวกเขาเล่นร่วมกันได้ในสถานการณ์ที่เหมาะสมกับทีมนะ เราไม่อยากบีบให้เล่นแบบนั้นและทำให้ทีมเสียหาย, เราอยากให้มันเป็นประโยชน์กับทีม วันนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมและพวกเขาก็ปั่นป่วนได้ตลอด”

ชัยชนะหมายความว่า นิวคาสเซิ่ล จะยังอยู่ในอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีกต่อไปและนำหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ อันดับ 5 อยู่ 3 แต้มแถมแข่งน้อยกว่า 1 นัด

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: