ไร้สปิริต! แฟรงก์อัด ‘สาลิกา’ เหตุป่วนคนยิงจุดโทษ

โธมัส แฟรงก์ กุนซือ เบรนท์ฟอร์ด ไม่พอใจที่ผู้เล่น นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พยายามจะป่วน ไอแวน โทนี่ย์ ในจังหวะยิงจุดโทษ พร้อมชี้ว่าเป็นพฤติกรรมขาดน้ำใจนักกีฬา เปรียบเหมือนการใช้ศาสตร์มืด

“ผึ้งน้อย” ได้จุดโทษแรกตั้งแต่นาทีที่ 29 แต่ โทนี่ย์ ยิงติดเซฟ นิค โป๊ป จากนั้นก่อนจบครึ่งเวลา มีโอกาสแก้ตัวอีกครั้ง คราวนี้ไม่พลาดขึ้นนำ นิวคาสเซิล ไปก่อน

ครึ่งหลัง “สาลิกาดง” แซงชนะ 2-1 จากการทำเข้าประตูตัวเองโดย ดาบิด ราย่า แล้ว อเล็กซานเดอร์ อิซาค ซัดชัย ซึ่งนับเป็นความพ่ายแพ้สองนัดติดของ เบรนท์ฟอร์ด

หลังจบเกม แฟรงค์ ให้สัมภาษณ์กับ

Daily Mail

แสดงความไม่พอใจพฤติกรรมที่ผู้เล่น นิวคาสเซิล มีต่อ โทนี่ย์ ในจังหวะกำลังยิงจุดโทษ

“เคยมีจังหวะแบบนี้เกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว ซึ่งมันไม่ควรจะเป็นแบบนั้น, เราต้องให้ โทนี่ย์ อยู่ห่างออกมา แต่ความจริงควรกลับกันมากกว่า”

“นิวคาสเซิล ไม่ควรคิดเกี่ยวกับแผนที่ใช้กับคนยิงจุดโทษ เราต้องให้ความสำคัญกับความมีน้ำใจนักกีฬาในวงการฟุตบอล, ตอนนี้เรามีเรื่องต่างๆ ให้ต้องออกข้อห้ามมากเกินไป”

“ทุกคนต้องการให้การแข่งขันถูกควบคุม แต่เราจำเป็นต้องพิจารณาเรื่องการใช้ศาสตร์มืดในวงการฟุตบอล และให้ความสำคัญกับน้ำใจนักกีฬา”

นอกจากนี้ กุนซือชาวเดนมาร์ค ยังเปิดเผยถึงเล่ห์เหลี่ยมเพิ่มเติมของทางฝั่ง นิวคาสเซิล

“เรายังตั้งใจที่จะตอบสนองกับผู้ตัดสินที่สี่ในเกมนี้มากกว่าปกติอีกด้วย”

“เรารู้แผนของ นิวคาสเซิล อยู่แล้ว, พวกเขาให้ เจสัน ทินดอลล์ (ผู้ช่วยผู้จัดการทีม) คอยคุยกับผู้ตัดสินที่สี่ตลอดทั้งเกม ดังนั้นเราต้องรับรู้ถึงเรื่องนี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: