JK ยกมือรับผิดเต็มร้อย ‘หงส์’ พบซีซั่นอันย่ำแย่

JK ยกมือรับผิดเต็มร้อย ‘หงส์’ พบซีซั่นอันย่ำแย่

เยอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับว่าเขาเป็นฝ่ายที่ต้องรับผิดชอบแบบเต็ม 100 เปอร์เซนต์กับผลงานอันน่าผิดหวังของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้

ซีซั่นก่อน ลิเวอร์พูล มีผลงานอันยอดเยี่ยมได้แชมป์เอฟเอ คัพกับคาราบาว คัพและยังเบียดแย่งแชมป์ลีกกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนถึงที่สุด อีกทั้งเข้าถึงแชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศ

กระนั้นผลงานของพวกเขาดร็อปลงไปในฤดูกาลนี้หลังรั้งอันดับ 8 ในตารางก่อนลงสนามพบ อาร์เซน่อล และ คล็อปป์ บอกว่าเขาเป็นคนที่ต้องรับผิดชอบ

“ผมขอโทษกับคนของเราด้วยนะ ที่พวกเขาไม่ได้มีฤดูกาลเหมือนอย่างที่หวัง แต่ในระยะยาวพวกเขาจะลืมฤดูกาลนี้ไป” คล็อปป์ บอกกับ

สกาย สปอร์ต

“ผมไม่สนใจกับสิ่งที่เราทำในปีที่แล้วหรือปีก่อนหน้าเลย ผมต้องรับผิดชอบกับความย่ำแย่นี้ 100 เปอร์เซนต์และมันไม่คูลเอาเสียเลย”

ลิเวอร์พูล จะจบฤดูกาลโดยที่ไม่มีแชมป์ติดมือหลังจากฟอร์มขึ้นๆลงๆ มีเกมที่ยิงคู่แข่งถล่มทลายแบบการเอาชนะ บอร์นมัธ 9-0 และชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 7-0 แต่ก็พบกับความพ่ายแพ้ในลีกไปถึง 9 นัดและตกรอบในทุกการแข่งขัน

คล็อปป์ ให้เหตุผลถึงความย่ำแย่ของพวกเขาว่า “ขาดความมั่นใจนะ, เรื่องนั้นชัดเจน นักเตะระดับโลกโชว์ฟอร์มในระดับที่แปลกๆ มันเริ่มต้นด้วยอาการบาดเจ็บและนักเตะต้องกลับมาลงสนามไวกว่าเดิม และเราก็ปรับตัวกับซีซั่นนี้ไม่ได้”

“เราต้องผ่านสิ่งเหล่านั้นและผมไม่มีปัญหากับเรื่องนั้น พอมองย้อนกลับมาในอีก 10-15 ปีข้างหน้าฤดูกาลนี้ก็คงจะไม่อยู่ในไฮไลท์ แต่หวังว่าเราจะได้เรียนรู้หลายๆสิ่งและนำไปใช้ในซีซั่นถัดไปนะ แต่เราต้องฝ่าฟันสิ่งนี้และก็เป็นเรื่องยาก”

“ถ้าเป็นเรื่องง่ายพวกเขาคงไม่จ่ายเงินให้ผมมากขนาดนี้หรอก เรามีฤดูกาลที่ประหลาดมากๆ มีสองเกมที่เราคว้าชัยชนะด้วยสกอร์สูงสุดในประวัติศาสตร์ของเราแต่พออีกสัปดาห์ถัดมาเรากลับทำอะไรไม่ได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด