ร่วมการันตี! ‘เดฟ’ ชี้ตนเล่นทีมชาติดีสุดยุค ‘น้าเก้’

เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ฟูลแบ็คกัปตัน เชลซี กล่าวชื่นชม หลุยส์ เอ็นริเก้ ตัวเต็งกุนซือใหม่ โดยชี้ว่าตนโชว์ฟอร์มดีที่สุดในทีมชาติสเปน ภายใต้ยุคของอดีตเจ้านายคนนี้

สัปดาห์ก่อน เอ็นริเก้ เดินทางมากรุงลอนดอนเพื่อเจรจาเป็นกุนซือใหม่ของ เชลซี อย่างไรก็ตามดีลยังไม่เกิดขึ้นเพราะ “สิงห์บลูส์” ตัดสินใจตั้ง แฟรงค์ แลมพาร์ด คุมชั่วคราวจนจบฤดูกาล

เอ็นริเก้ กำลังอยู่ระหว่างว่างงาน ภายหลังคุมทีมชาติสเปนเป็นเวลา 4 ปีพา “กระทิงดุ” เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ยูโร 2020 และรอบ 16 ทีมฟุตบอลโลก 2022

วันพุธนี้ อัซปิลิกวยต้า จะได้หวนกลับบ้านเกิดนำ เชลซี ทำศึก แชมป์เปี้ยนส์ ลีก บุกเยือน เรอัล มาดริด และระหว่างให้สัมภาษณ์กับ

สื่อสเปน เขาถูกถามเรื่องโอกาสรียูเนียนกับ เอ็นริเก้ ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์

“หลุยส์ เอ็นริเก้ คือโค้ชที่ผมเคยทำงานด้วยในสองทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับทีมชาติ” แข้งวัย 33 ปีกล่าว

“เกมที่ดีที่สุดของผมในทีมชาติสเปน เกิดขี้นภายใต้การคุมโดย เอ็นริเก้”

“ผมมีความสุขมากกับช่วงเวลานั้น ถึงแม้ทัวร์นาเมนต์ที่ กาตาร์ จะทำให้เรารู้สึกขมขื่น เพราะเราคิดว่าเรามีทีมที่สมควรไปได้ไกลกว่านั้น”

“สิ่งหนึ่งที่ถูกพิสูจน์แล้วคือไอเดียฟุตบอลของ เอ็นริเก้, เขามีความซื่อสัตย์อย่างมากต่อวิธีที่ต้องการให้ทีมเล่น และวิธีการทำงานในแต่ละวัน”

“ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการตั้งผู้จัดการทีมใหม่ ตอนนี้มีหลายภาคส่วนของสโมสรกำลังทำหน้าที่นั้น และเราเชื่อมั่นว่าพวกเขาจะตัดสินใจสิ่งที่ดีที่สุด”

“สำหรับในทีมชาติแล้ว ผมมีแต่คำขอบคุณจะให้กับ เอ็นริเก้ และเราจะได้เห็นกว่าอะไรจเกิดขึ้นในอนาคต”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: