PSG เดินหน้าสืบสวนหลัง ‘กัลติเยร์’ ถูกกล่าวหาเหยียดผิว

PSG เดินหน้าสืบสวนหลัง ‘กัลติเยร์’ ถูกกล่าวหาเหยียดผิว

มีรายงานว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เริ่มต้นการสืบสวนกันภายในหลัง คริสตอปห์ กัลติเยร์ กุนซือของพวกเขาถูกล่าวหาเรื่องเหยียดผิวสมัยยังคุม นีซ

สื่อแดนน้ำหอมนำอีเมลของ ฌูเลี่ยน ฟูนิเยร์ อดีตผู้อำนวยการของ นีซ ออกมาเปิดเผยซึ่งมีการลงรายละเอียดการพูดคุยระหว่างเขากับ กัลติเยร์

ส่วนหนึ่งของอีเมลดังกล่าวอ้างว่า กัลติเยร์ ได้บอกกับ ฟูนิเยร์ ไว้ว่าทีมจะมีนักเตะผิวดำและนักเตะมุสลิมเยอะเกินไปไม่ได้ แถมมีปัญหากับนักเตะที่ถือศีลอดในช่วงเดือนรอมฎอน

ทีมงานของ นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ได้เริ่มต้นรวบรวมข้อมูลดังกล่าวแล้ว โดยพวกเขาอยากจะดำเนินการเรื่องนี้ให้ถูกต้องเพื่อไม่ให้มีปัญหาทางด้านกฏหมายกับ กัลติเยร์

รายงานยังระบุว่าตอนที่ เปแอสเช ติดต่อดึงตัว กัลติเยร์ มาคุมทีมนั้น อัล เคไลฟี่ ไม่ทราบรายละเอียดดังกล่าวรวมถึงคำพูดของ กัลติเยร์ ตามที่อีเมลกล่าวหา

ฝ่ายบริหารของ เปแอสเช ยังมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับ INEOS บริษัทที่ถือหุ้นใหญ่ของ นีซ และความสัมพันธ์ของพวกเขาก็น่าจะช่วยยืนยันข้อกล่าวหาเหล่านั้นได้ว่าจริงหรือไม่

หากเรื่องทั้งหมดเป็นจริง กัลติเยร์ คงหนีไม่พ้นที่จะต้องอออกจากตำแหน่ง แต่ตอนนี้ทนายของกุนซือวัย 56 ปีออกมาปฏิเสธคำกล่าวหาเหล่านั้น

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: