ETH ยัน ‘แมกไกวร์’ มีลุ้นเป็นตัวจริงทุกเกม

เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า แฮร์รี่ แมกไกวร์ มีโอกาสเป็นตัวจริงในทุกเกม

กองหลังทีมชาติอังกฤษถูกลดระดับความสำคัญลงในซีซั่นนี้ โดยเป็นเพียงตัวเลือกรองจาก ราฟาเอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่ได้จับคู่กันลงสนามและทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง

นั่นทำให้อนาคตของ แมกไกวร์ เริ่มถูกตั้งคำถาม โดยคาดกันว่าเขาอาจลาถิ่น โอล์ด แทรฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อโอกาสลงสนาม

ทว่า แมกไกวร์ ก็ทำผลงานได้ดีในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ด้วยสกอร์ 2-0 ก่อนที่ ยูไนเต็ด จะต้องเจอกับ เซบีญ่า ในคืนนี้

เมื่อถูกถามว่า แมกไกวร์ มีโอกาสเป็นตัวจริงในเกมนี้หรือไม่ เทน ฮาก ตอบว่า “ผมมองว่าเขามีโอกาสในทุกเกม เพราะเขาเป็นนักเตะที่เก่งมากๆ และเราก็เห็นมาแล้วเมื่อวันเสาร์ว่าเขาทำได้ดีขนาดไหนเมื่ออยู่ในทีม”

“เขากำลังทำได้ดี เขาจึงมีโอกาสเสมอ แต่เราก็มีนักเตะอีกหลายคน ผมแฮปปี้กับการเล่นเกมรับของทีม ผมคิดว่าเราตั้งรับกันทั้ง 11 คนและมีนายประตูที่ยอดเยี่ยม ซึ่งนั่นทำให้เราเก็บคลีนชีตได้หลายครั้ง และเราก็แฮปปี้กับมัน”

“แต่เราต้องทำให้ได้ในทุกเกม เรารู้เรื่องนั้นดี เราต้องรักษาวินัย โดยเฉพาะตอนเปลี่ยนมาเป็นฝ่ายตั้งรับและการป้องกันลูกตั้งเตะ”

“ผมคิดว่าเรามีพัฒนาการที่ดี แต่เราต้องก้าวหน้ากว่าเดิมและกระบวนการต้องเดินหน้าต่อ เพราะเรายังไม่พอใจ เราต้องการทำให้ดีกว่านั้นและเรารู้ว่าหากอยากคว้าแชมป์ลีก, หากอยากมีโอกาสลุ้นแชมป์, คลีนชีตก็เป็นรากฐานที่สำคัญเสมอ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: