‘เทอร์เนอร์’ รับแข่งแรมส์เดลทำตนเก่งขึ้น-พี่ต้ากันเองกับครอบครัวนักเตะ

แมตต์ เทอร์เนอร์ นายประตู อาร์เซน่อล ยอมรับว่า การแข่งขันกับ อารอน แรมส์เดล ทำให้เขาเก่งขึ้น พร้อมกล่าวชื่นชม มิเกล อาร์เตต้า ที่เป็นกันเองกับครอบครัวของนักเตะ

เทอร์เนอร์ เป็นได้เพียงนายประตูมือ 2 ของ “ปืนใหญ่” หลังย้ายมาร่วมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

จอมหนึบวัย 28 ได้ลงเล่นในบอลถ้วยเป็นหลัก โดยเขาเฝ้าเสาไป 5 นัดในยูโรป้าลีกก่อน อาร์เซน่อล ถูก สปอร์ติง ลิสบอน เขี่ยตกรอบ และ 2 ครั้งในเอฟเอคัพก่อนจะพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เมื่อถูกถามถึงเส้นทางอาชีพที่ลอนดอนเหนือ เทอร์เนอร์ ตอบกับ

CBS Sports Golazo

ว่า “ผมไม่ใช่คนที่จะทำงานแบบเล่นๆ ผมอยากลงเล่นทุกครั้งที่มีโอกาส ผมไปซ้อมด้วยทัศนคติที่ถูกต้อง ผมทำงานหนักมากๆเพื่อพัฒนาในส่วนที่จำเป็น”

“ผมพยายามแข่งขันเพื่อให้ได้ลงสนาม ผมคิดว่าทั้ง อาร์รอน แรมส์เดล และตัวผมเองต่างก็กลายเป็นนายประตูที่เก่งขึ้น จากการท้าทายกันและกัน”

“แน่นอนว่าเขากำลังมีซีซั่นที่ยอดเยี่ยมและเซฟสวยๆในจังหวะสำคัญๆ ผมคงบ่นอะไรไม่ได้เรื่องจุดที่ตัวเองอยู่ แต่ผมทำงานหนักมากๆ ผมยอมรับในตัวเขาและเขาก็ยอมรับในตัวผม เราพัฒนาความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นซึ่งช่วยผลักดันพวกเราทั้งคู่”

เมื่อถูกถามถึง อาร์เตต้า มือกาวชาวอเมริกันตอบว่า “เขาเป็นคนที่น่าเคารพสุดๆ ไม่ใช่แค่เหล่านักเตะที่รักเขา แต่ยังรวมถึงครอบครัวของพวกเรา, ภรรยาและลูกๆด้วย”

“อาร์เตต้า เดินขึ้นไปหาพวกเขาหลังจบเกม, เชคแฮนด์กัน, มองเข้าไปที่ดวงตาและกอดหอม มันทำให้ครอบครัวของคุณรู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จด้วย เขาสร้างบรรยากาศได้ยอดเยี่ยมมากๆ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: