ปูดเสี่ยท็อดด์จ่อปล่อยแข้งสิงห์อย่างน้อย 8 ราย

ปูดเสี่ยท็อดด์จ่อปล่อยแข้งสิงห์อย่างน้อย 8 ราย

เดอะ มิร์เรอร์

สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เจ้าของเชลซี จะขายนักเตะออกไปอย่างน้อย 8 คน เพื่อปรับสมดุลบัญชี ในซัมเมอร์นี้ หลังทำท่าว่าจะไม่ได้ไปเตะฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า

หลังทุ่มเงินไปกว่า 600 ล้านปอนด์ ตั้งแต่ พ.ค.2022 โบห์ลี่ย์ และบอร์ดบริหารของสโมสร จำเป็นต้องพยายามปรับปรุงขุมกำลังโดยเฉพาะเรื่องบัญชีค่าเหนื่อย หลังขาดทุนไปถึง 121.3 ล้านปอนด์ ในงบปีล่าสุด

ฤดูกาลหน้า “สิงห์บลูส์” ทำท่าว่าจะไม่ได้เตะฟุตบอลยุโรป แถมยังมีปัญหาเรื่องแฟร์เพลย์ทางการเงินมารบกวนจิตใจ ซึ่งจะยิ่งทำให้เป็นการยากลำบากในการตั้งค่าตัวของนักเตะ

นักเตะคีย์หลักอย่าง เมสัน เมาท์, มาเตโอ โควาซิช และเอ็นโกโล่ ก็องเต้ ล้วนเผชิญหน้ากับความไม่แน่นอนในอนาคต เพราะสโมสรอยากลดบัญชีค่าเหนื่อยลงมา

นักเตะอย่าง รูเบน ลอฟตัส-ชีค, คริสเตียน พูลิซิช และคอเนอร์ กัลลาเกอร์ ก็ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรและอาจตัดสินใจอำลาทีมไป

เมาท์ กับ ก็องเต้ คุยเรื่องสัญญาใหม่มาระยะหนึ่งแล้วแต่ยังหาข้อสรุปไม่ได้ ซึ่งการปล่อยนักเตะที่มีค่าตัวย้ายไปแบบฟรีๆ ตอนหมดสัญญาคงไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับสโมสรเว้นแค่เรื่องภาระค่าเหนื่อย

แนวรุกอย่าง ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมย็อง และฮาคีม ซีเยค ก็น่าจะหาต้นสังกัดใหม่เช่นเดียวกัน หลังไม่สามารถโชว์ผลงานออกมาได้ในฤดูกาลนี้

การปล่อยนักเตะจำนวนมากออกจากทีมไปไม่ใช่เพียงแค่เรื่องจำเป็นสำหรับสโมสรในการปรับสมดุลบัญชีตามกฏแฟร์เพลย์ทางการเงิน แต่อาจยังช่วยลดจำนวนขุมกำลังที่มากเกินไปอีกทางหนึ่ง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด