ลืมบอลถ้วย! “โค้ชอั๋น” กระตุ้น ท่าเรือ คัมแบ็คบุกคว้าชัย โคราช เพื่อยึดที่ 3

“โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ กระตุ้นแข้ง “สิงห์เจ้าท่า” ลืมความผิดหวังในบอลถ้วย กลับมามุ่งมั่นบุกคว้า 3 แต้มจาก โคราช เพื่อเป้าหมายที่ 3 ไปเล่น ACL

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 27 คู่ระหว่าง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 12 เปิดบ้านพบกับ การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 3 ในวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2566 เวลา 18.00 น.

“สิงห์เจ้าท่า” เพิ่งตกรอบในฟุตบอลถ้วยช้างเอฟเอ คพ มาเมื่อกลางสัปดาห์ แต่ในลีกชนะมา 4 นัดรวด และต้องการจบอันดับ 3 เพื่อสิทธิ์ในการไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ ส่วน “สวาทแคท” แพ้ในเกมลีกล่าสุด ทำให้ยังต้องดิ้นรนหนีการตกชั้น

“โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมว่า “อย่างที่รู้กันคือเราจะไม่มีแฮมิลตัน ในเกมนี้ เพราะติดโทษแบน แต่คนอื่นก็พร้อมที่จะเทดแทน การขาด แฮมิลตัน เขาคือกองหน้าตัวหลักที่ลงเล่นและทำประตูได้เสมอ แต่เราก็มีการปรับแผน ปรับระบบเพื่อให้ทีมสามารถที่จะเก็บสามแต้มในเกมนี้”

“การเจอ โคราช เราต้องเช็คว่าใครพร้อมที่สุด เรื่องความมั่นใจ แม้เราจะเพิ่งแพ้มาในบอลถ้วย แต่เป้าหมายของเราชัดเจนที่จะต้องจบอันดับ 3 และไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เรายังมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ได้”

“โคราช เป็นทีมที่ดี โดยเฉพาะเกมในบ้าน แต่เรามีเป้าหมายชัดเจน ไม่ว่าจะเจอใคร เราต้องการเก็บสามแต้ม แม้จะเป็นเกมที่ยาก แต่ผมมั่นใจว่าเราจะทำได้ดีในเกมนี้”

“เราไม่จำเป็นต้องมองทีมอื่น ๆ ว่าใครจะพลาดเราต้องมองตัวเอง เราไม่ได้โฟกัสเลยว่าอีก 4 เกมจะได้ 12 คะแนน แต่เรามองทีละเกม และผมมั่นใจว่าเราจะทำได้ นักบอลทุกคน และสตาฟฟ์โค้ช รวมถึงผู้บริหารก็มั่นใจ”

“แม้เกมที่แล้วเราจะผิดหวัง แต่เราก็ยังมีความหวังในบอลลีก เราต้องการจบอันดับ 3 เพื่อไป ACL หวังว่าแฟนบอลจะมาเชียร์และสนับสนุนพวกเราเหมือนเดิม เราจะพยายามเก็บสามแต้ม และเป้าหมายของเราที่จะไปบอลเอเชีย เราตั้งใจทำให้ได้ เพื่อตอบแทนแฟนบอลของเรา”

โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 27

วันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2566

18.00 น. ราชบุรี เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี ดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY

18.30 น. สุโขทัย เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทะเลหลวง สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY

19.00 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ลำพูน วอริเออร์ ขอนแก่น สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY

19.30 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY

วันอาทิตย์ 23 เมษายน 2566

18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสด CH5/ AIS PLAY

18.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY

18.30 น. ลำปาง เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง ถ่ายทอดสด AIS PLAY

19.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ธันเดอร์โดม สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด