แลมพ์ยันพร้อมให้โอกาส ‘มาดูเอเก้, ชุคเวเมก้า’

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ยืนยันว่าเขาพร้อมที่จะให้โอกาส โนนี่ มาดูเอเก้ และ คาร์นี่ย์ ชุคเวเมก้า แต่ทั้งคู่ต้องแสดงศักยภาพให้เห็นว่าคู่ควรกับสิ่งนั้น

มาดูเอเก้ ย้ายมาจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ด้วยค่าตัว 29 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่แนวรุกวัย 21 ปี เพิ่งได้ลงตัวจริงในพรีเมียร์ลีกเพียง 2 เกมเท่านั้น

ขณะที่ ชุคเวเมก้า ย้ายจาก แอสตัน วิลล่า ด้วยสนนราคา 20 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่ก็ต้องดิ้นรนเพื่อหาโอกาสลงเล่น เมื่อออกสตาร์ทตัวจริงเพียงเกมเดียวเท่านั้นในทุกรายการให้กับ เชลซี ฤดูกาลนี้

เชลซี ยังเหลือเกมในพรีเมียร์ลีกให้เล่นอีก 7 นัด และเมื่อถูกถามว่า มีไคโล มูดรีค, มาดูเอเก้ และ ชุคเวเมก้า จะได้รับโอกาสลงเล่นมากขึ้นหรือไม่ แลมพาร์ด ตอบว่า “แน่นอน หากว่าพวกเขาสมควรได้รับมัน”

“ผมคิดว่ามันมีสองสิ่ง, มันมีผลงานของตัวบุคคลที่แสดงให้เห็นว่าคุณสมควรได้รับมัน, ผมพร้อมหนุนหลังเต็มที่”

“ในช่วงแรกที่ผมเข้ามาคุมทีม เราถูกห้ามซื้อขายนักเตะและเสียผู้เล่นคนสำคัญออกไป และทุกคนก็พูดว่า ‘แน่นอน พวกนักเตะอายุน้อยจะได้อยู่ในทีม’ แต่พวกเขาได้อยู่ในทีมเพราะสมควรได้รับมันจากการฝึกซ้อมและอะไรทำนองนั้น”

“และนั่นคือวัฒนธรรมและแนวทางที่คุณต้องมีในสโมสรฟุตบอลชั้นนำ และผมไม่คิดว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นจะเกิดขึ้นเพียงชั่วขณะ”

“เพราะงั้นนักเตะต้องหมั่นฝึกซ้อม และ 7 เกมต่อจากนี้และแต่ละวันของการฝึกซ้อมเป็นโอกาสที่จะแสดงให้เห็นว่าคุณคู่ควรที่จะอยู่ในทีม”

“ผมคิดว่าผมคงแสดงให้เห็นแล้วในฐานะโค้ช, ถ้าคุณคู่ควร ก็จะได้รับโอกาสร่วมงานกับผม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด