วาเลนติน คาสเตลลานอส : แข้งคนแรกในรอบ 75 ปี ยิง 4 ประตูใส่ “ราชันชุดขาว”

#SSxLaLiga | การที่นักเตะคนใดคนหนึ่ง จะพังประตูทีมที่น่ากลัวที่สุดในยุโรปอย่างเรอัล มาดริด 4 ประตู ถือเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่วาเลนติน คาสเตลลานอส คือนักเตะในศตวรรษที่ 21 ที่สร้างประวัติศาสตร์เช่นนี้ได้

เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา กิโรน่า เอาชนะเรอัล มาดริด 4 – 2 วาเลนติน คาสเตลลานอส กลายเป็นนักเตะคนแรก นับตั้งแต่ปี 1947 ที่ยิงคนเดียว 4 ประตู ใส่ทีมยักษ์ใหญ่จากเมืองหลวงในเกมลาลีกา

“ตาตี้” เริ่มต้นฤดูกาลแรกกับกิโรน่าได้เป็นอย่างดี จนกระทั่งถึงเกมล่าสุดกับราชันชุดขาว คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตค้าแข้งอย่างแท้จริง และนี่คือ 5 เรื่องราวของเขาที่คุณอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน

ที่มาที่ไปของชื่อเล่น “ตาตี้”

วาเลนติน คาสเตลลานอส มีชื่อเล่นว่า “ตาตี้” (Taty) เนื่องจากเมื่ออายุได้ประมาณ 1 ขวบ เขาพูดคำนี้ได้เป็นคำแรก ซึ่งคำว่า Taty มีที่มาจากการเลียนเสียงของรถเข็น ที่คุณแม่ของเขาเคยใช้สำหรับซื้อของที่ร้านค้า และกลายเป็นชื่อเล่นประจำตัวในที่สุด

ไม่เคยค้าแข้งในลีกบ้านเกิด

แม้วาเลนติน คาสเตลลานอส จะเกิดที่เมนโดซา ประเทศอาร์เจนติน่า แต่เขาไม่เคยค้าแข้งระดับอาชีพกับสโมสรในอาร์เจนติน่าเลย โดยเริ่มจากยูนิเวอร์ซิดัด เด ชิลี ในชีลี ต่อด้วยมอนเตวิเดโอ ซิตี้ ทอร์เก ในอุรุกวัย และนิวยอร์ก ซิตี้ เอฟซี ในสหรัฐอเมริกา ก่อนที่กิโรน่าจะขอยืมตัวไปใช้งาน เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2022 ที่ผ่านมา

นำรางวัลไปเซอร์ไพรส์คุณแม่

หลังจากที่ตาตี้ คาสเตลลานอส คว้ารางวัลผู้ทำประตูสูงสุดเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ปี 2021 สโมสรนิวยอร์ก ซิตี้ เอฟซี ได้ติดต่อไปยังครอบครัวของเขา เพื่อนำรางวัลดาวซัลโว ไปมอบให้กับคุณแม่ถึงที่บ้านในบัวโนสไอเรส ชนิดที่เรียกว่าเซอร์ไพรส์เลยทีเดียว

มี “ลิโอเนล เมสซี่” เป็นไอดอล

วัยเด็กของตาตี้ คาสเตลลานอส ก็ไม่ต่างกับเพื่อนร่วมชาติส่วนใหญ่ในวัยเดียวกัน ที่เติบโตไปพร้อมกับการได้ชมความเก่งกาจของลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ผู้เคยยิงแฮตทริกใส่เรอัล มาดริดในเกมลาลีกาได้ถึง 2 ครั้ง สมัยยังค้าแข้งที่สเปน ซึ่งตาตี้ยกให้อดีตดาวเตะบาร์เซโลน่ารายนี้ เป็นไอดอลของเขา

กำลังฝึกเรียนภาษาคาตาลัน

การที่ตาตี้ คาสเตลลานอส ได้ย้ายมาค้าแข้งกับกิโรน่าในฤดูกาลนี้ ทำให้เขาต้องเรียนภาษาคาตาลันเพิ่มเติม โดยแข้งวัย 24 ปี ได้กล่าวถึงเหตุผลที่เซ็นสัญญากับกิโรน่า เพราะต้องการสนทนากับแฟนบอลท้องถิ่นได้คล่องตัวขึ้น นอกเหนือจากภาษาสเปน

จากนักเตะอดีตดาวซัลโวของลีกสหรัฐอเมริกา สู่การทำคนเดียว 4 ประตู จากโอกาสยิงทั้งหมด 6 ครั้ง ในเกมกับเรอัล มาดริด นี่คือค่ำคืนที่จะไม่มีวันลืมของชายที่ชื่อ วาเลนติน คาสเตลลานอส

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด