เอฟเอขอคำอธิบาย ‘มอยส์’ หลังโวย VAR ขาดความรู้เรื่องบอล

เอฟเอขอคำอธิบาย ‘มอยส์’ หลังโวย VAR ขาดความรู้เรื่องบอล

เดวิด มอยส์ อาจเดือดร้อนเข้าให้เมื่อเอฟเอขอคำอธิบายที่เขาให้สัมภาษณ์ว่า VAR ขาดความรู้เรื่องฟุตบอลและไม่เคารพ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเกมที่พ่ายต่อ ลิเวอร์พูล

กุนซือชาวสก็อตแลนด์โมโหกับการตัดสินที่ไม่ให้จุดโทษกับ เวสต์แฮม ในช่วงท้ายเกม หลังบอลไปโดนแขนของ ธิอาโก้ อัลคันทาร่า ในจังหวะที่สไลด์มาขวาง แดนนี่ อิงส์

มอยส์ และสตาฟฟ์โค้ชออกอาการโวยวายประท้วงอยู่ข้างสนามและนักเตะหลายคนก็เข้าไปคุยกับ คริส คาวานาห์ หลังเกม แต่ นีล สวาร์บริค ที่คุม VAR ไม่ได้มองว่าจังหวะดังกล่าวเพียงพอที่จะให้ดูภาพช้าข้างสนาม

“ผมคิดว่านั่นเป็นจุดโทษ ผมว่าสิ่งที่ยากจะยอมรับสุดคือ VAR ไม่ให้ความเคารพ, VAR ไม่ยอมบอกกับกรรมการสักนิดเลยว่าจังหวะนี้อาจเหมาะแก่การดูภาพช้า นั่นบ่งบอกว่าพวกเขาไม่เห็นจังหวะดังกล่าวใกล้เคียงที่จะตัดสิน ผมเซอร์ไพรส์” มอยส์ บอก

“ใครสักคนใน VAR มีความรู้เรื่องฟุตบอลไม่มากพอที่จะเข้าใจว่าจังหวะนี้อาจใกล้เคียง”

อย่างไรก็ตามตอนนี้เอฟเอขอความเห็นของ มอยส์ เพื่อตัดสินใจว่าคอมเมนต์ดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมหรือไม่

จาร์ร็อด โบเว่น นักเตะของ เวสต์แฮม ยอมหรับหลังเกมดังกล่าวว่านักเตะแทบจะตามกฏแฮนด์บอลไม่ทันแล้ว หลังมีการเปลี่ยนแปลงหลายหนตลอดหลายปีหลัง

“นั่นคือปัญหาเลย ตอนนี้น่ะเวลาที่บอลไปโดนแขนใครเข้าคุณต้องคาดหวังว่ามันจะเป็นแฮนด์บอล”

“กฏเปลี่ยนไปเยอะมาก, คุณไม่มีทางรู้ว่าจะเก็บแขนไว้ตรงไหนเวลาอยู่ในเขตโทษ คุณไม่มีทางรู้ในตอนที่คุณพยายามบล็อกลูกครอส, ไม่รู้ว่าแขนจะกางออกมา 2 เซ็นติเมตรจากตัวรึเปล่า, จะเป็นจุดโทษมั้ย?”

“ผมคิดว่าเขากางแขนแล้วบอลไปโดนแขน มันอาจดูง่ายไปแต่ถ้าอ้างอิงตามกฏและจังหวะที่พวกเขาจะมอบจุดโทษให้ พวกเขาก็ต้องตัดสินตามนั้นอย่างสม่ำเสมอ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: