งานถนัด! ลีดส์พิจารณาดึง ‘บิ๊กแซม’ หนีตกชั้น

งานถนัด! ลีดส์พิจารณาดึง ‘บิ๊กแซม’ หนีตกชั้น

ดิ แอธเลติก

สื่อดังจากอังกฤษ รายงานว่า แซม อัลลาไดซ์ จ่อกลับมารับงานผู้จัดการทีมอีกครั้ง หลังจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาดึงมากอบกู้วิกฤต

อัลลาไดซ์ เป็นตัวเต็งที่จะมาเป็นกุนซือคนใหม่ของ ลีดส์ ภายหลังเฮดโค้ชปัจจุบันอย่าง ฆาบี้ กราเซีย ส่อแววถูกไล่ออก จากผลงานที่ไม่เข้าตา แถมล่าสุดบุกพ่าย บอร์นมัธ 4-1 อีกด้วย

ลีดส์ กำลังหนีตกชั้น หลังจากเก็บได้แต้มเดียวจาก 5 นัดหลังสุด และพวกเขาหล่นไปอยู่อันดับที่ 17 ภายหลัง เลสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 2-2

กราเซียคุม “ยูงทอง” เพียง 2 เดือนเท่านั้น หลังได้รับการแต่งตั้งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์แทนที่ เจสซี่ มาร์ช แต่จากเกมแพ้ บอร์นมัธ ดูเหมือนว่าช่วงเวลาของเขาในถิ่น เอลแลนด์ โร้ด น้อยลงเรื่อย ๆ

สำหรับ อัลลาไดซ์ ห่างหายจากตำแหน่งผู้จัดการทีมมาเกือบ 2 ปีแล้ว นับตั้งแต่คุมทีม เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เป็นครั้งสุดท้าย

เขายอมรับความท้าทายในการช่วย เวสต์บรอม ระหว่างฤดูกาล 2020-21 แต่ไม่สามารถช่วยสโมสรรอดพ้นจากการตกชั้นได้

“บิ๊กแซม” และ แองกัส คินเนียร์ ผู้บริหารระดับสูงของลีดส์คนปัจจุบัน รู้จักกันตั้งแต่สมัยทำงานที่ยังอยู่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ทั้งนี้ ลีดส์ หวังคว้าแต้มให้ได้มากที่สุดในช่วง 4 นัดที่เหลือ โดยเริ่มจากการพบกับจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันเสาร์นี้

ปัจจุบัน กราเซีย ยังคงทำงานร่วมกับผู้เล่นของลีดส์ซึ่งจะกลับมารายงานตัวฝึกซ้อมในเช้าวันอังคาร แต่บอร์ดบริหารของสโมสรใช้เวลาตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาพิจารณาถึงกุนซือคนใหม่

อนาคตของ บิคตอร์ ออร์ต้า ผู้อำนวยการฟุตบอล ก็ยังคลุมเครือเช่นกัน หลังจากที่ ลีดส์ ต้องตกอยู่ภายใต้การหนีตกชั้นเป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: