เผยคลิป ‘เนเปิ้ลส์’ ฉลองใหญ่ ‘สคูเด็ตโต้’ แรกในรอบ 33 ปี

ปรากฎคลิปวีดีโอแฟนบอลเมือง เนเปิ้ลส์ ออกมาเฉลิมฉลองและจุดพลุตามท้องถนนภายหลัง นาโปลี การันตีคว้าแชมป์ เซเรีย อา ครั้งแรกในรอบ 33 ปี

คีนวันพฤหัสที่ผ่านมา วิคเตอร์ โอซิมเฮน ตีเสมอให้ นาโปลี บุกเจ๊า อูดิเนเซ่ 1-1 เก็บหนึ่งแต้มสำคัญ เพื่อยืนยันสถานะแชมป์เปี้ยนแดนมักกะโรนี

นับเป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่สามตลอดประวัติศาสตร์ของ นาโปลี และเป็นสมัยแรกตั้งแต่ฤดูกาล 1989-1990 ในยุคของ ดีเอโก้ มาราโดน่า

หลังสิ้นเสียงนกหวีดที่ ดาเซีย อารีน่า เหล่าแฟนบอลผู้มาเยือนกว่า 10,000 คนบุกลงพื้นสนามเพื่อสวมกอดร่วมยินดีกับ ลูเชียนโน่ สปัลเลตติ และลูกทีม

กลุ่มแฟนบอลอุลตร้าของ อูดิเนเซ่ มีกระแสตอบรับที่ไม่ดีนักที่ฝั่งคู่แข่งฉลองเกิดเหตุ บุกลงสนามมาและมีการกระทบกระทั่งเพื่อขับไล่

ขณะที่เดียวกันที่ สตาดิโอ ดิเอโก้ มาราโดน่า รังเหย้า นาโปลี มีการติดตั้งจอยักษ์ และเปิดให้แฟนบอลกว่า 50,000 คนเข้ามาฉลองช่วงเวลาประวัติศาสตร์

นอกจากในสนามจะดีใจอย่างบ้าคลั่งเมื่อ โอซิมเฮน ตีเสมอได้แล้ว บริเวณภายนอกรอบเมือง เนเปิ้ลส์ ก็จุดพลุฉลองอย่างยิ่งใหญ่

การเฉลิมฉลองยังมีต่อไปตามท้องถนนของเมืองหลังจบการแข่งขัน ขณะที่ ออเรลิโอ เดอ ลอเรนติส ประธานสโมสรเข้ารับชมเกมในสนามของทีมด้วยเช่นกัน

“พวกคุณบอกผมอยู่ตลอด ว่าต้องการคว้าแชมป์ และเราก็ทำสำเร็จ!” เดอ ลอเรนติส กล่าวกับแฟนบอลหลังจบเกม

“เราร่วมกันทำให้ผลงานนี้สำเร็จ และวันอาทิตย์นี้ในเกมกับ ฟิออเรนติน่า, เราทุกคนจะมาที่นี่เพื่อฉลองครั้งใหญ่ ขอบคุณทุกคนมาก!”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: