มีอัดฉีดทุกนัด! ผอ.ช้างศึก เร้าแข้งรวมพลังโค่นมาเลย์ปูทางสู่รอบรองฯ

ผอ.ช้างศึก U23 ให้กำลังใจทัพ “ช้างศึกซีเกมส์” ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเจอ มาเลเซีย เร้าร่วมแรงร่วมใจคว้าชัยกรุยทางสู่รอบตัดเชือก ยืนยันมีเงินอัดฉีดทุกนัด หากคว้าเหรียญทอง 2.6 ล้าน

วันที่ 5 พฤษภาคม 2566 เวลา 15.00 น. ณ สนาม preah kanreach 2 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดทาย ก่อนทำการแข่งขันนัดที่สอง พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย โดย ยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย เดินทางมาให้กำลังใจถึงขอบสนาม

เกมแรก ทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ 3-1 ขณะที่ มาเลเซีย ชนะ สปป.ลาว 5-1 โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เน้นไปที่การเตรียมแท็คติกและเก็บรายละเอียดต่างๆ

โดย ยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย กล่าวว่า “เกมกับ มาเลเซีย ต้องยอมรับว่าเขามีความแข็งแกร่ง อย่างไรก็ตามใน 4-5 วันที่ผ่านมา หลังจากที่เราเล่นสิงคโปร์ เราก็มีการปรับกลยุทธ์ เพิ่มแท็คติกอะไรต่างๆ ตนก็มั่นใจว่า เราจะผ่านไปได้ด้วยดี”

“และผมก็เน้นย้ำถึงความสำคัญของเกมนัดต่อไป ถ้าเราผ่านมาเลเซียไปได้ ก็จะทำให้งานนัดต่อๆ ไปในการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศง่ายขึ้น ก็บอกให้ทางโค้ชและนักเตะให้ร่วมแรงร่วมใจกัน คว้าชัยชนะให้ได้”

“ส่วนเรื่องเงินสนับสนุน เราจะมีให้นักเตะเป็นขั้นบันได เราจะเพิ่มไปเรื่อยๆ ในเบื้องต้นเราก็มีทั้งเข้ารอบรองฯ เข้ารอบชิง หรือได้เหรียญทอง โดยเงินสนับสนุนถือเป็นการเสริมกำลังใจ แต่เป้าหมายหลักเรามาเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย และเป้าหมายสำคัญของเราคือเหรียญทองที่ว่างเว้นมา”

ทั้งนี้ หาก ทีมชาติไทย สามารถคว้าชัยชนะ จะได้นัดละ 200,000 บาท กรณีเสมอจะได้ 100,000 บาท หากเข้ารอบรองชนะเลิศ จะได้อัดฉีดเพิ่มเป็น 300,000 บาท หากเข้าชิงชนะเลิศจะได้ 500,000 บาท และหากคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาครองได้ จะได้ 1 ล้านบาท

รวมแล้ว หากทีมชาติไทยได้แชมป์จะได้เงินอัดฉีดจาก ผอ.ทีมชาติไทย ทั้งหมด 2.6 ล้านบาท โดยเวลานี้ทีมชาติไทยรับไปแล้ว 200,000 บาท หลังจากชนะ สิงคโปร์ 3-1 ในเกมนัดประเดิมสนาม

สำหรับ ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สอง พบกับ มาเลเซีย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ONE HD31 และ T Sports 7

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: