ตำรวจเร่งหาตัวแฟนเหยียดเชื้อชาติ ‘ซน’

ตำรวจเร่งหาตัวแฟนเหยียดเชื้อชาติ ‘ซน’

ตำรวจอังกฤษเร่งตามหาตัวแฟนบอล คริสตัล พาเลซ ที่แสดงท่าทางเหยียดใส่ ซน ฮึง มิน ในเกมเจอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เมื่อวันเสาร์

ฮึง มิน โดนเปลี่ยนตัวออกตอนนาที 89 และเลือกที่เดินออกจากสนามฝั่งที่ใกล้ที่สุด ทำให้เขาเดินผ่านแฟนบอล พาเลซ ที่ตามมาเชียร์ในสนาม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม

แฟนบอลหลายคนยกมือขึ้นมาทำทางต่างๆใส่ ฮึง มิน ซึ่งรวมถึงแฟนบอลรายนึงที่เอามือทำตาตี่ใส่เขา, ด่านักเตะและยังล้อเลียนด้วยการทำท่าทางเหมือนเป็นนักท่องเที่ยวถ่ายรูป

ตำรวจไม่ปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไปและก็เริ่มตามหาแฟนบอลคนดังกล่าวแล้วเพื่อลงโทษต่อไป

สเปอร์ส ก็ปล่อยแถลงการณ์ออกมาว่า “เราทราบถึงการเหยียดเชื้อชาติที่เกิดขึ้นกับ ซน ฮึง มิน ในเกมเมื่อวานนี้”

“การเหยียดและแบ่งแยกไม่ว่ารูปแบบไหนก็น่ารังเกียจและการกระทำแบบนั้นไม่มีที่ยืนในสังคม, ในเกมของเราและในสโมสรเรา”

“เรากำลังร่วมมือกับตำรวจและ คริสตัล พาเลซ ในการตรวจสอบและระบุแฟนบอลคนดังกล่าว เราจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อให้แน่ใจว่าหากผิดจริง, แฟนบอลคนดังกล่าวจะได้รับบทลงโทษหนักที่สุด เหมือนอย่างเหตุการณ์เหยียดที่เคยเกิดขึ้นกับ ซน ที่ เชลซี ในฤดูกาลนี้”

นี่ถือเป็นหนที่สามในฤดูกาลนี้ที่ ฮึง มิน ตกเป็นเป้าหมายของการเหยียด หลังเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ตอนเจอ เชลซี กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

แฟนบอล เชลซี โดนสโมสรแบนห้ามเข้าชมเกมในสนามและโดนความผิดข้อหาเหยียดเชื้อชาติ นอกจากนี้ “ไก่เดือยทอง” ยังต้องทำการสืบสวนเรื่องที่นักเตะถูกเหยียดผ่านโซเชียล มีเดียหลังเกมที่ชนะ เวสต์แฮม ในเดือนกุมภาพันธ์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: