สองปีติด! ‘เซลติก’ เหนือเรนเจอร์ส คว้าแชมป์ลีกสก็อต

เซลติก การันตีป้องกันแชมป์ลีกสำเร็จ ภายหลังเอาชนะ ฮาร์ทส์ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทิ้งห่าง เรนเจอร์ส อริตัวฉกาจ ในตำแหน่งรองจ่าฝูง 13 คะแนน

เกม ณ สนาม ไทน์ไซด์ สเตเดี้ยม รังหย้าของ ฮาร์ทส์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เซลติก ได้ประตูชัยจาก เคียวโกะ ฟุรุฮาชิ ดาวซัลโวประจำทีม กับ โอ ฮยอน-กิว กองหน้าดาวรุ่ง นาทีที่ 67 และ 80 ตามลำดับ

ผลการแข่งขันทำให้ทีมของ อังเก้ ปอสเตโคกลู คว้าแชมป์ สก็อตติช พรีเมียร์ ลีก ไปครองเป็นสมัยที่สองติดต่อกัน โดยเหลือการแข่งขันอีก 4 นัด

ถึงแม้ในวันเดียวกัน เรนเจอร์ส รองจ่าฝูงจะเอาชนะ อเบอร์ดีน ได้เช่นกัน แต่จำนวนเกมที่เหลือทำให้ยืนยันแล้วว่าทีมของ ไมเคิ่ล บีล จะไม่สามารถไล่ทัน เซลติก

หาก เซลติก คว้าชัย 4 เกมที่เหลือ พวกเขาจะทำลายสถิติแต้มสูงสุด 106 คะแนน ซึ่ง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ทำไว้เมื่อฤดูกาล 2016-17

นอกจากนี้ เซลติก ยังมีลุ้นคว้า ทริปเปิ้ล แชมป์ ในประเทศ ภายหลังได้ ลีก คัพ มาตั้งแต่ช่วงกุมภาพันธ์ และเดือนหน้าเตรียมลงนัดชิง สก็อตติช คัพ กับ อินเวอร์เนสส์

หากนับรวมทั้งประวัติศาสตร์ เซลติก คว้าแชมป์ลีกสูงสุดในประเทศไปแล้ว 53 สมัย นำหน้า เรนเจอร์ส อยู่ 2 ครั้ง

“ผมแค่รู้สึกภาคภูมิใจกับกลุ่มผู้เล่นและสตาฟฟ์โค้ชของเรามาก” ปอสเตโคกลู กุนซือชาว ออสเตรเลีย เผยความรู้สึก

“ฤดูกาลเรารักษามาตรฐานได้อย่างน่าทึ่งสุดๆ โดยใช้ความพยายามอย่างไม่ลดละ”

“ซีซั่นก่อนเราประสบความสำเร็จ และคนเป็นโค้ชย่อมรู้สึกกังวลเสมอ ถึงเรื่องความกระหาย และนับตั้งแต่วันแรก ลูกทีมไม่เคยลดความกระหาย ซึ่งผมต้องให้เครดิตพวกเขาทุกคน”

สัปดาห์หน้า เซลติก มีโปรแกรมเล่นในลีก ทำศึก โอลด์ เฟิร์ม ดาร์บี้ บุกเยือน เรนเจอร์ส ที่สนาม อิบร็อก สเตเดี้ยม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: