ริโอเชื่อ ‘เวกฮอร์สต์’ ได้เล่นกลางรุกทำเพื่อนผีเซ็ง

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่า การที่ เวาท์เวก ฮอร์สต์ ได้ลงเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก จะสร้างความไม่พอใจให้กับเพื่อนร่วมทีม

ลูกทีมของ เอริก เทน ฮาก บุกไปพ่ายให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนนี้

เวกฮอร์สต์ ได้ลงเล่นในบทบาทกองกลางตัวรุก โดย บรูโน่ แฟร์นานเดส ถูกขยับไปยืนริมเส้นฝั่งขวา ส่วน มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้เป็นกองหน้า

เฟอร์ดินานด์ มองว่า บทบาทดังกล่าวไม่เหมาะกับ เวกฮอร์สต์ แถมยังอาจสร้างความไม่พอใจให้แข้งอย่าง อเลฮานโดร การ์นาโช่, เจดอน ซานโช่ และ อ็องโธนี่ มาร์กซิยัล ที่ต้องเสียตำแหน่งให้ บรูโร่ ที่ถูกปรับมายืนริมเส้นด้วย

“ผมแค่คิดว่า หมายเลข 10 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด, ในสายตาผมหมายเลข 10 ของทีมระดับท็อปไม่ควรเป็น เวกฮอร์สต์ จากคุณสมบัติของเขา” เขากล่าวผ่าน

BT Sport

“ลองมาดูในอีกมุมหนึ่ง หากผมเป็น ซานโช่, บรูโน่, การ์นาโช่ หรือ มาร์กซิยัล แล้วต้องนั่งดูเขาเป็นตัวจริงในตำแหน่งหมายเลข 10 ก่อนหน้าผม เสื้อหมายเลข 10 มันมีความหมาย มันสำหรับนักเตะที่ทำเกมได้, มีเล่ห์เหลี่ยม, สามารถเข้าไปยืนตรงช่องว่างและพลิกตัวเพื่อประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม และทำให้เกิดประตู”

“เขาทำสิ่งต่างๆที่ผมเพิ่งบอกไปไม่ได้… ผมว่าผลงานที่ดีที่สุดในวันนี้คือการแทคเกิ้ลในกรอบเขตโทษของตัวเอง นั่นไม่ใช่หมายเลข 10, นั่นไม่ใช่สิ่งที่หมายเลข 10 ที่เราคุ้นเคยทำกัน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: