เสือเหลืองเปิดตัวชุดเหย้าใหม่ แฟนบอลออกแบบ

เสือเหลืองเปิดตัวชุดเหย้าใหม่ แฟนบอลออกแบบ

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดตัวชุดเหย้าใหม่สำหรับฤดูกาล 2023/24 โดยเป็นดีไซน์ที่มาจากการเปิดให้แฟนบอลแข่งกันออกแบบและลงคะแนนเลือกลายที่ชอบ

ดีไซน์ที่ได้รับเลือกมาจากแฟนบอลชื่อ ทิโม ที่ยอมรับว่าแทบจะลืมไปแล้วว่ามีงานประกวดออกแบบชุดเหย้าใหม่ จนกระทั่งเขาพบว่าตัวเองเป็นหนึ่งในคนที่เข้ารอบสุดท้าย

ทิโม ทำงานมีเดียดีไซเนอร์และชุดแข่งของเขาได้รับเสียงโหวตประมาณ 150,000 คะแนน ทำให้ชุดแข่งของเขาจะกลายเป็นชุดเหย้าของ “เสือเหลือง” ในฤดูกาลหน้า

ชุดแข่งที่ ทิโม ออกแบบนั้นเน้นใส่สีดำให้เยอะและยังมีรูป ซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค รังเหย้าของพวกเขา นอกจากนี้ยังมีลวดลายที่สื่อถึงอุตสาหกรรมเหมืองถ่านหินอันเป็นรากเหง้าของเมือง

ทิโม ยังบอกว่าเขาเป็นแฟนบอลที่ไม่ได้ยึดติดกับการคว้าแชมป์ แต่ชอบที่ได้เห็นเหล่าดาวรุ่งในสโมสรก้าวขึ้นมาเป็นดาวดวงถัดไปของฟุตบอล

“ผมไม่ใช่แฟนบอลที่ต้องการให้ทีมคว้าแชมป์ให้ได้ ผมชอบที่สโมสรนี้เป็นที่ๆเหล่าดาวรุ่งได้พัฒนาตัวเอง” ทิโม บอก

“ยกตัวอย่างก็ความก้าวหน้าของ เบลลิงแฮม น่ะ ผมจำได้ว่าเขาอายุ 17 ตอนย้ายมาร่วมทีมและอีก 2 ปีถัดมาเขาก็กลายเป็นสตาร์ระดับชาติ หรืออย่าง ซานโช ที่มาอยู่ก่อนหน้าเขา นั่นคือสิ่งที่น่าตื่นเต้นสำหรับ ดอร์ทมุนด์”

ชุดแข่งที่ว่าจะเริ่มวางขายในวันที่ 26 พฤษภาคมและ ดอร์ทมุนด์ อาจจะได้ใส่ชุดแข่งใหม่ในวันถัดมา ซึ่งจะเป็นเกมปิดซีซั่นพบกับ ไมนซ์ และอาจได้เห็นพวกเขาคว้าแชมป์บุนเดสลีก้าหนแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2011/12

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: