คะแนนท่วมท้น! ‘ฮาลันด์’ คว้าแข้งแห่งปีสมาคมนักข่าว

คะแนนท่วมท้น! ‘ฮาลันด์’ คว้าแข้งแห่งปีสมาคมนักข่าว

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยอดดาวยิงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับเสียงโหวตคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลในอังกฤษ (FWA)

ดาวยิงวัย 22 ปีได้รับเสียงโหวตมากถึง 82 เปอร์เซนต์กินขาดคู่แข่งแย่งรางวัลอย่าง บูคาโย่ ซาก้า และ มาร์ติน โอเดการ์ด ที่เข้าป้ายในอันดับสองและสามตามลำดับ

“การได้รางวัลของสมาคมผู้สื่อข่าวในฤดูกาลแรกของผมที่อังกฤษถือเป็นเกียรติเลยนะ ผมพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ในทุกๆวัน และการได้รับรางวัลแบบนี้ก็มีความหมายกับผมเป็นอย่างมาก” ฮาลันด์ กล่าว

“ผมรักช่วงเวลาที่ผมใช้ชีวิตในเมืองมาจนถึงตอนนี้นะ เพื่อนร่วมทีมผมสุดยอดมากและก็คอยสร้างโอกาสให้ผมทำประตู ผมอยากขอบคุณพวกเขาทุกคนเลยเพราะไม่มีพวกเขาผมก็คงไม่ได้รางวัลนี้”

“ผมก็ติดค้าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และทีมงานที่อยู่เบื้องหลังของ ซิตี้ เป็นอย่างมากเช่นกัน ทุกคนดีต่อผมมาตั้งแต่ผมย้ายมาร่วมทีมและผมไม่เคยร่วมงานกับทีมงานมืออาชีพขนาดนี้มาก่อน”

“ขอบคุณที่โหวตให้ผมนะ เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่คว้ารางวัลนี้ได้ ตอนนี้ผมโฟกัสไปที่การจบฤดูกาลให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และช่วย ซิตี้ คว้าแชมป์”

ฮาลันด์ ทำผลงานยอดเยี่ยมในการเล่นกับ “เรือใบสีฟ้า” ฤดูกาลแรกโดยยิงไปแล้ว 51 ประตูในทุกรายการ กลายเป็นนักเตะจากพรีเมียร์ลีกคนใหม่ที่ทำประตูมากสุดในทุกรายการ แซงหน้าของสถิติเดิมของ รุด ฟาน นิสเตลรอย และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ที่ยิงไปคนละ 44 ลูก

เขายังทุบสถิติยิงเยอะสุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลเดียว หลังซัดลูกที่ 35 ในเกมเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สัปดาห์ก่อน

นอกเหนือจากนี้ แซม เคอร์ แข้งสาวขออง เชลซี ยังคว้ารางวัลนักเตะหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักข่าว 2 ปีติดด้วย

เคอร์ และ ฮาลันด์ เข้าร่วมพิธีรับรางวัลของสมาคมนักข่าวกันในวันที่ 25 พฤษภาคม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: