เจรจาขั้นสุดท้าย! ‘เซอร์จิม’ ใกล้เข้าวินเทคโอเวอร์ผี

เจรจาขั้นสุดท้าย! ‘เซอร์จิม’ ใกล้เข้าวินเทคโอเวอร์ผี

เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ใกล้ประสบความสำเร็จเข้าเทคโอเวอร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มูลค่า 6 พันล้านปอนด์ แพงเป็นสถิติโลก โดยเกลเซอร์จะยังคงถือหุ้นในสโมสรประมาณ 20 เปอร์เซนต์ ตามรายงานจาก The Times

แรตคลิฟฟ์ และ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี่ คือสองตัวเต็งที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด โดยกระบวนการนี้กินเวลานานไปถึง 5 เดือน และมีการยื่นประมูลถึง 3 รอบ

รายงานล่าสุดจาก The Times อ้างอิงแหล่งข่าวใกล้ชิดกับการทำข้อตกลงเปิดเผยว่า เกลเซอร์ และ เรน กรุ๊ป พร้อมเข้าสู่การเจรจาขั้นตอนสุดท้ายกับ แรตคลิฟฟ์ และ Ineos แล้ว

แรตคลิฟฟ์ สถานการณ์เป็นต่อฝั่งกาตาร์ที่นำโดย ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี่ กับข้อเสนอซื้อสโมสรที่อาจสูงถึง 6 พันล้านปอนด์

ซึ่งกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จคือ พวกเขายินดีให้ โจเอล และ อัฟราม เกลเซอร์ ถือหุ้นสโมสรต่อไปได้ที่ 20 เปอร์เซนต์ แต่คาดว่าสัดส่วนหุ้นดังกล่าวจะถูกเซอร์จิมซื้อคืนในอีก 2-4 ปีข้างหน้า

ดีกว่าฝั่งกาตาร์ ที่ยื่นข้อเสนอขอซื้อขาด 100 เปอร์เซนต์ ที่ราคาต่ำกว่า 5 พันล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวใกล้ชิดจากฝั่งกาตาร์ยังเชื่อว่าพวกเขายังคงอยู่ในเกมและอาจตอบโต้ด้วยข้อเสนอใหม่ที่ดีขึ้นในช่วงโค้งสุดท้าย

ทั้งนี้ เรน กรุ๊ป กับกาตาร์ มีการติดต่อกันน้อยมากนับตั้งแต่ยื่นประมูลครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนที่แล้ว โดยเป็นที่เข้าใจว่า ข้อเสนอของ แรตคลิฟฟ์ โดนใจ 6 พี่น้องจากตระกูลเกลเซอร์มากกว่า

การตัดสินใจขั้นสุดท้ายยังไม่ได้ข้อสรุป และไม่น่าจะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: