‘เดโก้’ จ่อรับตำแหน่งผอ.กีฬาบุญโยก

‘เดโก้’ จ่อรับตำแหน่งผอ.กีฬาบุญโยก

เดโก้ เตรียมเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของ บาร์เซโลน่า รับช่วงต่อจาก ยอร์ดี้ ครัฟฟ์ ที่จะอำลาสโมสรในสิ้นฤดูกาลนี้

บาร์เซโลน่า ยืนยันในวันนี้ (อังคาร) ว่า ครัฟฟ์ จะโบกมือลาจากตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาในช่วงซัมเมอร์เพื่อมองหาความท้าทายใหม่

เดโก้ อดีตกองกลางของพวกเขาจึงกลายเป็นตัวเต็งที่จะเข้ารับตำแหน่งต่อจาก ครัฟฟ์ รวมถึงจะช่วยทำหน้าที่ของ มาเตว อเลมานี่ ที่จะออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลเช่นกัน

อดีตแข้งวัย 45 ปีผ่านการเล่นให้กับ บาร์ซ่า ในระหว่างปี 2004-2008 และตอนนี้ทำหน้าที่เป็นเอเยนต์ให้กับ ราฟินญ่า ปีกของสโมสร

ตอนนี้ไม่แน่ชัดว่า เดโก้ จะต้องถอนตัวจากการทำหน้าที่เอเยนต์ของ ราฟินญ่า ด้วยหรือไม่ แต่นักเตะบอกว่าเขาจะอยู่กับ บาร์เซโลน่า ต่อในฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ตาม โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรกล่าวไว้ในวันจันทร์ว่าถ้า เดโก้ จะมาทำงานกับ บาร์ซ่า ก็จำเป็นต้องออกจากบริษัทที่เขาทำงานอยู่

เดโก้ ผ่านการคว้าแชมป์ลาลีก้า 2 สมัย, สแปนิช ซูเปอร์ คัพ 2 สมัยและแชมเปี้ยนส์ลีกอีกสมัยตอนค้าแข้งกับทีมดังแห่งแคว้นกาตาลันอยู่ 4 ปี

เขายุติเส้นทางการค้าแข้งกับ ฟลูมิเนนเซ่ สโมสรในบราซิล ก่อนจะผันตัวมาเป็นเอเยนต์นักเตะโดยทำงานกับ เกสติฟูเต้ เอเยนซี่ของ จอร์เก้ เมนเดส อย่างใกล้ชิด

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: