ล้มละลายมั้ย?! ทีมตกชั้นรวมหัวฟ้อง ‘ทอฟฟี่’ 300 ลป.

ล้มละลายมั้ย?! ทีมตกชั้นรวมหัวฟ้อง ‘ทอฟฟี่’ 300 ลป.

เดลี่ เมล

สื่อเมืองผู้ดี เปิดเผยว่า เอฟเวอร์ตัน กำลังเผชิญหน้ากับการถูกฟ้องร้องเรียกค่าชดเชย 300 ล้านปอนด์ จากทีมตกชั้น หากสุดท้ายพวกเขาเอาตัวรอดสำเร็จ

เซาธ์แฮมป์ตัน, เลสเตอร์ ซิตี้, ลีดส์ ยูไนเต็ด, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และเบิร์นลี่ย์ ได้แจ้งไปยังพรีเมียร์ลีกแล้วว่า พวกเขาเชื่อว่าตัวเองควรได้ค่าชดเชยจาก “ทอฟฟี่” หากสโมสรถูกตัดสินโทษว่ามีความผิดในเรื่องการเงิน

สโมสรต่างๆ ได้ยื่นเรื่องขอให้มีการพิจารณาลงดาบเอฟเวอร์ตันแบบรวดเร็วเพื่อมีบทลงโทษตามมา ซึ่งรวมถึงโอกาสในการถูกตัดแต้ม ซึ่งควรจะเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้

คณะกรรมการที่พรีเมียร์ลีกแต่งตั้งขึ้นมาได้ปฏิเสธพิจารณาคดีดังกล่าว ทำให้สโมสรต่างๆ ได้ยื่นเรื่องทางกฏหมายไปยังพรีเมียร์ลีก ในฐานะคู่ขัดแย้ง

เชื่อว่าการเรียกเงิน 300 ล้านปอนด์นั้น หากสำเร็จ และเอฟเวอร์ตัน อยู่รอดปลอดภัย จะถูกแบ่งให้กับอีก 2 สโมสรที่ตกชั้น ขณะที “นักบุญ” นั้นร่วงไปเรียบร้อย

สำหรับเงินที่สโมสรได้รับแบ่งทีมละ 100 ล้านปอนด์นั้น มาจากการคาดคะแนจำนวนรายได้ที่พวกเขาเสียไปจากการอดเล่นลีกสูงสุด 1 ฤดูกาล

เอฟเวอร์ตัน โดนตั้งข้อหาแหกกฏการเงินเมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา หลังเปิดเผยตัวเลขรายได้ของสโมสรเมื่อปีก่อนออกมา ซึ่งพวกเขาขาดทุนกว่า 313.5 ล้านปอนด์ตลอด 3 ปี ทั้งที่ตามกฏแล้วพวกเขามีสิทธิ์ขาดทุนเพียง 105 ล้านปอนด์

สโมสรต่างๆ สามารถหยิบยกเรื่องโควิด มากล่าวอ้างช่วยเหลือได้ แต่หากนับแล้ว เอฟเวอร์ตัน ขาดทุนตอนโควิด 90.4 ล้านปอนด์ แต่อีก 2 ซีซั่นต่อมาพวกเขาขาดทุน 223.1 ล้านปอนด์ ซึ่งก็มากกว่าที่กำหนดไว้อยู่ดี

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: