ช้างศึกถึงไทย! “ผอ.หยิม” ขอโทษแฟนบอล-“โค้ชหระ” รอคุยสมาคมฯ

“ช้างศึกซีเกมส์” เดินทางถึงไทย “ผอ.หยิม” ขอโทษแฟนบอลที่ไม่สามารถนำเหรียญทองกลับบ้าน แถมมีเหตุการณ์ฉาว “โค้ชหระ” รับอารมณ์พาไป แต่เกมจบทุกอย่างจบ พร้อมรอแนวทางสมาคมฯวางแผนลุยต่อ

วันที่ 17 พฤษภาคม 2566 เวลา 17.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดลุยซีเกมส์ เดินทางถึงไทย หลังคว้าเหรียญเงินมาครอง จากการแพ้ อินโดนีเซีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-5

หลังเดินทางถึง ยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า “จริง ๆ ทีมฟุตบอลของเรามีความมุ่งมั่นที่จะคว้าเหรียญทองในครั้งนี้ ถ้าดูจากการแข่งขันก็ถือว่าทำได้ดี เพียงแต่ว่านัดสุดท้าย เป็นเรื่องของความอ่อนล้าและปัจจัยหลายอย่าง และมีเหตุการณ์ชุลมุนกัน ผมในฐานะ ผอ.ทีมชาติไทย ต้องกราบขอโทษ พี่น้องประชาชนชาวไทยที่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น”

“ส่วนมาตรการของสมาคมฯ ก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและจะพิจารณาอย่างเร่งด่วน ผมก็ยังยืนยันว่า น้อง ๆ ทุกคน ยังพัฒนาได้ต่อเนื่อง แต่อาจจะมีปัญหาเรื่องการควบคุมอารมณ์ต่างๆ ก็คิดว่าเราจะมุ่งมั่นพัฒนานักเตะต่อไป กับเหตุการณ์ที่ไม่ดี จะไม่ให้เกิดขึ้น ยังไงก็ต้องกราบขอโทษพี่่น้องประชาชนชาวไทยอีกครั้ง”

“ส่วนการทำงานของโค้ชหระ ผมคิดว่ามีความทันสมัย ถ้าดูจากทุกเกม ภาพรวมเราทำได้ดี สี่เกมเราเล่นได้ดี อาจจะมีนัดสุดท้ายที่พลาดไป และต้องขอโทษที่ไม่สามารถนำเหรียญทองกลับมาเมืองไทย ก็จะพยายามกันต่อไป ส่วนไหนที่ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ก็มีการขอโทษ มีการโพสต์รับผิด ก็ไม่เป็นไร เราก็คงไม่ให้เกิดขึ้นอีก ผมในฐานะผอ.ทีมชาติ ก็มีส่วนรับผิดชอบด้วย”

ด้าน อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “ส่วนตัวผมมองว่าเหรียญเงินเหรียญนี้ เป็นเหรียญที่สร้างประสบการณ์หลายอย่างให้น้อง ๆ มากมาย ส่วนที่มีเรื่องราว มันเป็นอารมณ์ของฟุตบอล ไม่ว่าคนทำงาน สตาฟฟ์ทุกคน ทำงานกันอย่างหนัก ทุกคนมีส่วนร่วมเพื่ออยากให้ทีมชนะ ถ้าทุกคนไปไล่เรียงเหตุการณ์ อารมณ์ มันเกิดตั้งแต่ประตูที่สอง ทุกคนคิดว่าเราโดนเอาเปรียบ ทำไมมันเป็นแบบนี้ ทุกคนก็เก็บไว้ ยังไม่ระเบิดออกมา พอเราไล่มา 1-2 จนทดเจ็บนาทีสุดท้าย เรายิงได้ มันสุดยอดสำหรับผม แต่สุดท้าย ผมอยากบอกว่ามันมีลำดับเหตุการณ์ แน่นอนเราทำผิด เราต้องขอโทษ แต่ว่าทุกอย่างมันมีเหตุผล พอจบเกมทุกอย่างก็จบ เราก็ไปจับมือขอโทษขอโพย แต่บางอย่างเราผิดแน่นอน ก็ต้องไปว่ากัน”

“ส่วนเรื่องการซัพพอร์ตต่อจากนี้ ผมก็อยากทราบแนวทางของสมาคมฯ ว่าคิดอย่างไร เรื่องตรงนี้ จะมีแนวทางอย่างไร ก็ต้องไปดูกัน ส่วนเรื่องการทำงานต่างๆ ก็รอการประชุมพรุ่งนี้ ว่าเราจะออกมาในรูปแบบไหน จะมีการวางรูปแบบบการทำงานหรือมีอะไรเพิ่มเติม”

สำหรับรายการต่อไปของ ทีมชาติไทย U23 คือการทำศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะแข่งขันในช่วงเดือนสิงหาคม 2566 ที่ประเทศไทย ต่อด้วยการทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในช่วงเดือนกันยายน ที่ประเทศไทย เช่นกัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: