เก็บทรงไม่อยู่! “เนวิน” ยัน “โบลินกิ” ไม่ได้ไปต่อฤดูกาลหน้า

เนวิน ชิดชอบ ยัน โจนาธาน โบลินกิ ไม่ได้ต่อในฤดูกาลหน้า เพราะมีปัญหาเรื่องการควบคุมอารมณ์

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-0 คว้าแชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2022/23 ไปครอง พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นสโมสรแรกของไทยที่สามารถคว้า “เทรเบิลแชมป์” 2 ฤดูกาลติดต่อกัน

อย่างไรก็ตาม ในแมตช์ดังกล่าวช่วงท้ายเกมมีจังหวะดราม่าเกิดขึ้นเมื่อ โจนาธาน โบลินกิ ไปเล่นนอกเกมใส่ผู้เล่น ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จนโดนผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออก และในช่วงที่เจ้าตัวกำลังเดินออกจากสนาม มีทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของ ทรู แบงค็อกฯ เข้ามายั่วยุ สุดท้าย โบลินกิ ตัดสินใจปล่อยหมัดซ้ายใส่ไปที่หน้าของเจ้าหน้าที่ทีมคนดังกล่าว จนทีมงานทั้งสองทีมต้องเข้ามาแยกก่อนจะไม่มีเหตุการณ์บานปลาย

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงกองหน้าชาวดีอาร์ คองโก ว่า “มีเรื่องนึงที่ผมจะพูดให้ฟังคือนี่คือเหตุผลว่า เจบี (โจนาธาน โบลินกิ) จะดีขนาดไหน แต่เขาไม่ได้ไปต่อเพราะมีพฤติกรรมแบบนี้ ทั้งในเกมเฟรนลีแมตช์ ทั้งในฤดูกาล เขาควบคุมตัวเองไม่ได้ เมื่อเราคุมเขาไม่ได้และเขาคุมตัวเองไม่ได้ เขาก็อยู่ บุรีรัมย์ ไม่ได้ อันนี้เป็นหลักตายตัว”

“ทุกคนอาจเห็นว่า เจบี เล่นขนาดนี้ ทำไม บุรีรัมย์ ไม่เก็บไว้ ก็ลองไปดูตั้งแต่เริ่มเปิดฤดูกาลมา ผมเจอเหตุการณ์นี้กับ เจบี และทำให้ภาพลักษณ์ฟุตบอลไทยและ บุรีรัมย์ มีปัญหา ตั้งแต่อุ่นเครื่องกับ ขอนแก่น ก็มีปัญหากัน เรียงมาเรื่อย 2-3 นัด ผมก็เตือนตลอดว่าต้องปรับพฤติกรรม นี่ถือว่าดีขึ้นเยอะ แต่ก็ยังไม่ดีพอกับ บุรีรัมย์ แม้ว่าฝีเท้า เทคนิค ความสามารถ ร่างกาย ทุกอย่างได้หมด แต่การควบคุมอารมณ์ในการเล่นฟุตบอลไม่ได้ ก็อยู่ไม่ได้”

สำหรับ โจนาธาน โบลินกิ ย้ายมาอยู่กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2021 อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวจะหมดสัญญากับ “ปราสาทสายฟ้า” ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2023

ทั้งนี้ เจ้าตัวลงสนามให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2 ฤดูกาล รวม 53 นัด ยิงไป 26 ประตู และทำอีก 9 แอสซิสต์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: