จิ้งจอกชั่งใจดึง ‘โค้ชขิง’ กุมบังเหียนคนถัดไป

จิ้งจอกชั่งใจดึง ‘โค้ชขิง’ กุมบังเหียนคนถัดไป

เลสเตอร์ ซิตี้ ชั่งใจที่จะเสนโอกาสให้ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด หวนกลับมาจับงานคุมทีม ด้วยการเข้ารับตำแหน่งกุนซือของพวกเขาและสร้างทีมขึ้นมาใหม่เพื่อกลับสู่พรีเมียร์ลีก

อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล โดนปลดออกจากตำแหน่งกุนซือ แอสตัน วิลล่า ในเดือนตุลาคมปีก่อนหลังคุมทีมได้ไม่ถึงปี เนื่องจากทีมหล่นไปอยู่ใกล้ท้ายตาราง

ผลงานน่าผิดหวังในต้นฤดูกาล 2022-23 ทำให้คนใหญ่คนโตของ วิลล่า หันไปดึง อูไน เอเมรี่ มาร่วมทีมและลงเอยด้วยการพาทีมไปเล่นยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีกในฤดูกาลหน้า

ถึงอย่างนั้น เจอร์ราร์ด ก็เคยพา เรนเจอร์ส คว้าแชมป์ลีกได้และทำได้ดีในช่วงแรกที่คุม “สิงห์ผงาด” จากการพาทีมจบกลางตาราง ผลงานเหล่านั้นทำให้เขามีลุ้นรับตำแหน่งที่ เลสเตอร์

“จิ้งจอก” เลือก ดีน สมิธ มารับเผือกร้อนพาทีมหนีตกชั้นในเดือนเมษายน แต่ก็ช่วยให้สโมสรอยู่รอดปลอดภัยบนพรีเมียร์ลีกไม่ได้

สมิธ ได้พูดคุยกับ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรและ จอด รัดกิ้น ผู้อำนวยการฟุตบอลในสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้พวกเขายังพิจารณา สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ กับ เอนโซ มาเรสก้า ด้วย

รายงานระบุว่า เจอร์ราร์ด ยังได้พูดคุยกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด หลังจบฤดูกาลซึ่งพวกเขาก็ตกชั้นเช่นกันและมองหากุนซือใหม่เพราะ แซม อัลลาร์ไดซ์ อำลาจากทีมไปแล้ว

ตัวเลือกแรกของ เลสเตอร์ คือ แกรห์ม พอตเตอร์ แต่อดีตกุนซือ เชลซี อยากพักเบรคจากฟุตบอลในช่วงนี้และจำเป็นต้องกล่อมกันหนักหากหวังให้เขาลงไปคุมทีมในดิวิชั่นรอง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: