ใครจะเถียง! ‘ฮาลันด์’ มาเอง VvD ผ่านยากสุดปีแรกในอังกฤษ

ใครจะเถียง! ‘ฮาลันด์’ มาเอง VvD ผ่านยากสุดปีแรกในอังกฤษ

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าตีนระเบิดของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ เซ็นเตอร์ของลิเวอร์พูล คือคู่ต่อกรที่แข็งแกร่งที่สุดในฤดูกาลแรกกับพรีเมียร์ลีก

ศูนย์หน้าทีมชาตินอร์เวย์ พังสถิติดาวซัลโวของลีกสูงสุดอังกฤษ หลังซัดไป 36 ประตู หลังย้ายมาจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อซัมเมอร์ก่อน

อย่างไรก็ดี เขาไม่สามารถพังตาข่าย “หงส์แดง” ได้ในเกมลีก โดยเกมแรกที่แอนฟิลด์ เมื่อ ต.ค. ปีก่อน “เรือใบสีฟ้า” บุกไปพ่าย 0-1

ส่วนในเกมคอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ตอนก่อนเปิดซีซั่น ฮาลันด์ ก็ยิงไม่ได้ เช่นเดียวกับเกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ซึ่ง ซิตี้ ถล่ม 4-1 ฮาลันด์ ไม่ได้ลงสนาม

ประตูเดียวที่เขายิงทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์ ได้คือเกมคาราบาว คัพ รอบ 16 ทีม ซึ่งนัดดังกล่าว โจ โกเมซ และโจเอล มาติป ยืนเป็นเซ็นเตอร์

เกมลงสนามชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก วันเสาร์นี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ถามว่าใครคือคู่แข่งที่ผ่านยากสุดในฤดูกาลนี้ ซึ่ง ฮาลันด์ ตอบว่า “ลำบากที่สุดเลย เราดิ้นรนอย่างหนักที่แอนฟิลด์ ผมจำได้”

“ฟาน ไดจ์ ผมพูดแบบนี้มาเสมอ ผมคิดว่าเขาเก่งเหลือเกิน แต่สิ่งที่ดีในเรื่องนี้คือ ผมเจอกับ รูเบน ดิอาส, อาคันยี, อาเก้ ในการซ้อมทุกๆ วัน การซ้อมไม่ง่ายเลยจริงๆ”

“แต่ฟาน ไดจ์นั้น ผมชอบเขามากมาย เขาฉลาด เร็ว แล้วในลูกกลางอากาศ เขาก็แทบไม่น่าเชื่อเช่นเดียวกัน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: