ใกล้ฟูลทีม! “สุภโชค-เอเลียส” พร้อมช่วยช้างศึกเก็บชัยฟีฟ่าเดย์

ช้างศึกชุดใหญ่ใกล้ฟูลทีม “สุภโชค-เอเลียส” ตามสมทบซ้อมครั้งแรก ยันพร้อมช่วยชาติเต็มที่ รอ “ชนาธิป” เข้าแคมป์รายสุดท้ายวันพรุ่งนี้

วันที่ 12 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น. ที่ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด ในวันที่ 16 มิ.ย.66 พบ ไต้หวัน ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง และวันที่ 19 มิ.ย.66 พบ ฮ่องกง ที่ฮ่องกง สเตเดียม

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ทัพช้างศึกได้ สุภโชค สารชาติ และ เอเลียส ดอเลาะ ที่ไปค้าแข้งอยู่ต่างประเทศเข้ามาร่วมฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก ซึ่งในวันนี้โค้ชมาโน ได้ให้ทั้งสองคนฟื้นฟูร่างกายหลังจากเล่นให้กับสโมสรต้นสังกัด ส่วน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เดินทางมาถึงเมืองไทยเมื่อเช้านี้ จะเข้าแคมป์เป็นคนสุดท้ายในวันที่ 13 มิถุนายน

ก่อนการฝึกซ้อม สุภโชค สารชาติ นักเตะจาก คอนซาโดเล ซัปโปโร กล่าวว่า “ตอนนี้ก็พร้อมร้อยเปอร์เซนต์ ไม่มีอาการบาดเจ็บ เกมอุ่นเครื่องทั้งสองนัดก็ตั้งเป้าว่าจะเก็บชัยชนะให้ได้ ถึงแม้ว่าจะต้องออกไปเล่นนอกบ้าน”

“ผมมองว่า ทีมชาติไทยชุดนี้เป็นทีมที่ดี มีนักเตะที่มีศักยภาพอยู่มากมาย ตัวผมก็แค่มาเติมเต็มในส่วนที่ขาด ผมว่าทุกคนเก่งอยู่แล้ว ผมแค่เป็นส่วนหนึ่ง แต่ก็หวังว่าจะช่วยให้ทีมดีขึ้น”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายทีมชาติไทย ในฟีฟ่า เดย์ มีดังนี้

16 มิถุนายน 2566 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) พบ ไต้หวัน ที่ สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง

19 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) พบ ฮ่องกง ที่ ฮ่องกง สเตเดียม

โดยทั้งสองนัดถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS PLAY

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: