ข่าวดีระดับชาติ! “ศุภณัฏฐ์” ได้ลุ้นลุยพรีเมียร์ลีกปลดล็อคเวิร์คเพอร์มิต

แฟนบอลไทยมีโอกาสได้เห็น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เป็นนักเตะไทยคนแรกที่จะได้ลงเล่นในฟุตบอลอังกฤษ หลังมีรายงานว่า พรีเมียร์ลีก เปิดช่องให้ลงทะเบียนผู้เล่นที่ไม่ผ่านกฏ เวิร์ค เพอร์มิต ได้ทีมละ 4 คน

ที่ผ่านมา นักเตะไทย ไม่มีโอกาสที่จะได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก หรือลีกระดับรองของอังกฤษ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องใบอนุญาตทำงาน หรือ WORK PERMIT ที่ไม่เข้าเงื่อนไข

ทว่าล่าสุดมีรายงานข่าวว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้ออกกฎใหม่ให้ทีมใน พรีเมียร์ลีก และ ลีกแชมเปี้ยนชิพ สามารถลงทะเบียนผู้เล่นที่ไม่ผ่านกฎ GBE (Governing Body Endorsement) เพื่อทำ WORK PERMIT ได้ทีมละ 4 คน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เล่นที่มีความสามารถได้เข้ามาค้าแข้งในลีกอังกฤษมากขึ้น (ลีกวันและลีกทู ลงทะเบียนได้ 2 คน)

โดย สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้ให้เหตุผลที่ออกกฎใหม่นี้ว่า ต้องการให้สโมสรต่างๆ ได้เข้าถึงผู้เล่นที่มีความสามารถได้มากขึ้น และเพิ่มโอกาสในการเล่นให้กับผู้ที่มีความสามารถภาษาอังกฤษ แต่ติดเงื่อนไขเรื่อง WORK PERMIT

นั่นทำให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย ที่กำลังจะได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะของ เลสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสที่จะได้เป็นนักเตะไทยคนแรก ที่จะได้เล่นในลีกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ฤดูกาลหน้าทันที และไม่จำเป็นต้องถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นในลีกเบลเยี่ยม เป็นเวลา 3 ปี เพื่อขอพาสปอร์ตอียูแล้ว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: