เรือถกสิงห์คืบหน้าใกล้สอย ‘โควาซิช’ 40 ล.

เรือถกสิงห์คืบหน้าใกล้สอย ‘โควาซิช’ 40 ล.

อีเอสพีเอ็น

รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขยับเข้าใกล้การเซ็นสัญญา มาเตโอ โควาซิช จาก เชลซี ด้วยค่าตัวประมาณ 40 ล้านยูโร (34.2 ล้านปอนด์)

การเจรจาระหว่างทั้งสองสโมสรคืบหน้าไปด้วยดีตลอดหลายวันที่ผ่านมา โดยมีข้อตกลงคร่าวๆในเรื่องของค่าตัว นำไปสู่การถกรายละเอียดว่าโครงสร้างการจ่ายเงินจะอยู่ในลักษณะไหน

หนึ่งในปัญหาหลักๆที่ยังต้องคุยกันคือ แมนฯ ซิตี้ จะจ่ายค่าตัวก้อนแรกให้กับ เชลซี เยอะขนาดไหน

ทีมดังแห่งลอนดอนพบกับความกดดันต้องขายนักเตะเพื่อนำเงินเข้าสโมสรให้ทันก่อนสิ้นเดือน หลังทุ่มเงินไประดับ 600 ล้านปอนด์กับการเสริมทัพในปีแรกที่ ท็อดด์ โบห์ลี่ และ เคลียร์เลค แคปิตอล เข้ามาครอบครองสโมสรแต่จบด้วยความผิดหวังเพราะพลาดไปเล่นฟุตบอลยุโรป

การปล่อยนักเตะออกจากทีมก่อนวันที่ 30 มิถุนายนจะทำให้ค่าตัวส่วนนั้นอยู่ในปีงบประมาณเดียวกันกับรายจ่ายที่สูง ซึ่งจะช่วยให้ตัวเลขขาดทุนลดลงสำหรับกฏแฟร์เพลย์การเงินของยูฟ่า

ถึงแม้จะมีปัญหาบางจุดที่ต้องเคลียร์กัน แต่รายงานเชื่อว่าการย้ายทีมของดาวเตะวัย 29 ปีจะเสร็จสิ้นลงภายในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

โควาซิช เองตกลงสัญญาส่วนตัวในแบบคร่าวๆไว้แล้ว และการย้ายทีมจะมีความคืบหน้าเพื่มเติมเมื่อเขาเสร็จสิ้นจากภารกิจทีมชาติโดยเกมสุดท้ายจะเป็นศึกเนชันส์ ลีกนัดชิงชนะเลิศกับ สเปน ในวันอาทิตย์

มิดฟิลด์ทีมชาติ โครเอเชีย ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาอยู่กับ เชลซี ในปี 2018 โดยทีแรกเป็นแบบยืมตัวก่อนมีการเซ็นสัญญาถาวร 40 ล้านปอนด์ในปีถัดมา

เขาลงสนามไปทั้งหมด 221 เกมและผ่านความสำเร็จอย่างการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูโรป้าลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพและแชมป์สโมสรโลก

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: