ไม่เกี่ยวกับสโมสร! “กรวีร์” ยัน “ราชันโคขาว” ได้สิทธิ์เล่นไทยลีกต่อ

ประธานไทยลีกยืนยัน ลำพูน วอริเออร์ ได้เล่น ไทยลีก ต่อ แม้ประธานสโมสรเพิ่งโดนจับกุม เพราะการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง

จากที่มีข่าวว่า ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ(ศปอส.ตร.) หรือ PCT จับกุม นายพงษ์ศิริ ฐานราชวงศ์ศึก หรือ “บอสตาล” ประธานสโมสร ลำพูน วอร์ริเออร์​ ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นหรือทำอุบายล่อช่วยกันประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าเล่นการพนัน ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน นอกจากนี้ยังกระทำความผิดฐานฟอกเงิน

เรื่องนี้ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก ยืนยันว่า เป็นเรื่องของบุคคล ไม่เกี่ยวกับสโมสร เพราะการจดทะเบียนของสโมสรเป็นนิติบุคคล ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง

“กระบวนการยุติธรรมยังไม่ได้ตัดสินว่า พงษ์ศิริ ผิดจริงหรือไม่ หากผิดจริงก็เป็นเรื่องของบุคคล ไม่เกี่ยวกับสโมสรลำพูน วอริเออร์ เพราะทีมไม่ได้จดทะเบียนจัดตั้งในนาม บอสตาล แต่เป็นในนามของสโมสร”

“ตอนนี้ ไทยลีก ยังทำอะไรไม่ได้ เพราะอยู่ในกระบวนการทางกฎหมายและ ลำพูน วอริเออร์ จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล หากมีบทลงโทษตามอำนาจของศาลออกมาอย่างไร เราถึงต้องปฏิบัติตาม”

อย่างไรก็ตาม ลำพูน วอริเออร์ เพิ่งประกาศว่าบริษัท แอลซี หินอ่อน (ไทยแลนด์) จำกัด ได้เข้ามาเป็นผู้บริหารหลักรายใหม่ของสโมสรแล้ว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: