พร้อมลุย! “พิภพ” ลั่น ไทย U17 จัดเต็มชิงตั๋วบอลโลก-โสมหวังถึงแชมป์

“พิภพ อ่อนโม้” ยัน ทีมชาติไทย U17 พร้อมทำเต็มที่ในเกมชิงตั๋วบอลโลกกับ เกาหลีใต้ ขณะที่แข้งโสมขาวไม่มองแค่ชนะ แต่ตั้งเป้าถึงแชมป์เอเชีย

วันที่ 24 มิถุนายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว ปทุมธานี สเตเดียม ฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ เกาหลีใต้

พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “เกมกับเกาหลีใต้ ผมมองว่าน่าจะเป็นเกมที่สนุก นักเตะในทีมก็มีความมั่นใจมากขึ้นหลังจากเราได้เป็นแชมป์กลุ่ม พวกเราได้ทำการบ้าน และวิเคราะห์หารูปแบบการเล่น เพราะพวกเขาเป็นทีมชั้นนำระดับเอเขีย เขาเป็นทีมที่ดีและนักเตะทุกคนต่างก็มีคุณภาพ พวกเราจะทำเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะให้ได้

ด้าน พงศกร สังขโสภา นักเตะทีมชาติไทย กล่าวว่า “พรุ่งนี้สนุกแน่นอน ตอนนี้ทุกคนก็มั่นใจขึ้น แน่นอนว่าทุกทีมต่างก็อยากไปฟุตบอลโลก มันเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ทุกทีมพยายามสู้ เพราะเราอยากไปฟุตบอลโลก นี่คือแรงบันดาลใจของพวกเรา”

ขณะที่ ยุน ซุง ฮวาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเกาหลีใต้ U17 กล่าวว่า “แน่นอนว่าไทยได้เปรียบในฐานะเจ้าภาพ แต่เราก็จะพยายามทำผลงานให้ดีในการเจอกับพวกเขา”

“ผมคิดว่านักเตะไทย หมายเลข 15 (พงศกร สังขโสภา) เป็นนักเตะที่น่ากลัวคนหนึ่ง เขามีเทคนิคที่ดี เช่นเดียวกับนักเตะคนอื่นๆ เราได้มีโอกาสอุ่นเครื่องกับพวกเขามาแล้วเมื่อเดือนก่อน และได้เห็นฟอร์มของหลายๆ คน เราจะพยายามใส่รายละเอียด และเกมพรุ่งนี้จะเป็นเกมที่ต่างออกไป เพราะเป็นรอบแปดทีมสุดท้าย เราจะเลือกนักเตะที่ดีที่สุดลงสนามในเกมนี้”

ส่วน คิม มยอง จุน นักเตะเกาหลีใต้ กล่าวว่า “บรรยากาศในทีมตอนนี้ก็ผิดหวังหลังจากแพ้มาในเกมล่าสุด แต่เราก็ไม่ได้มองแง่ร้าย เราพยายามกระตุ้นกันเพื่อให้ผลงานออกมาดี สำหรับพวกเราการได้ไปฟุตบอลโลก คือแรงบันดาลใจ แต่เรามีเป้าหมายคือการเป็นแชมป์เอเชีย และเราจะพยายามคว้าแชมป์มาครองให้ได้”

สำหรับ ทีมชาติไทย U17 จะพบกับ เกาหลีใต้ ที่ ปทุมธานี สเตเดียม ในวันที่ 25 มิถุนายน 2566 เวลา 21.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True ID โดยเกมนี้ทีมใดชนะ จะได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลเยาวชนโลกทันที

แฟนบอลที่สนใจ ซื้อบัตรเข้าชมผ่านออนไลน์ได้ที่เว็บ

https://www.thaiticketmajor.com/

หรือซื้อหน้าสนามในวันแข่งขัน ราคา 100/120 และ 150 บาท

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: