ไก่เน้นเกมรับเล็ง ‘ฟาน เดอ เฟน- ทัปโซบา’

ไก่เน้นเกมรับเล็ง ‘ฟาน เดอ เฟน- ทัปโซบา’

แอนช์ ปอสเตโคกลู กุนซือใหม่ “ไก่เดือยทอง” ทอตแน่ม ฮอตเปอร์ เข้าใจถึงปัญหาที่แท้จริงของทีมว่ามาจากเกมรับ จึงมุมเน้นการเสริมทัพไปที่เกมรับ มี มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน และ เอ็ดมอนด์ ทัปโซบา สองแข้งจากบุนเดสลีกาเป็นเป้าหมาย

สเปอร์ส เป็นบิ๊ก 6 ที่ผลงานเกมรับย่ำแย่มากเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา อ้างอิงจากสถิติเสียประตูมากที่สุดในบรรดาท็อป 10 ของตารางพรีเมียร์ลีก

ปอสเตโคกลู ทราบดีถึงปัญหาตรงนี้ จึงมุ่งเน้นไปที่การเสริมทัพในแนวรับ หลัง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ออกมาเปิดเผยว่า สโมสรกำลังให้ความสนใจ ฟาน เดอ เฟน กองหลังตัวเก่งจากโวล์ฟสบวร์ก

กองหลังวัย 22 ปี ลงเล่นไป 36 นัดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ได้รับการยกย่องเป็นอย่างมาก จนเริ่มมีข่าวจะย้ายไปเล่นให้ท็อปทีมในยุโรป

ในรายงานระบุว่า การเจรจาระหว่างสเปอร์สกับนักเตะที่ยังเหลือสัญญากับต้นสังกัดอีก 4 ปี ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

นอกจากนี้ยังเชื่อว่า พวกเขาให้ความสนใจในตัว ทัปโซบา กองหลังบูร์กิน่า ฟาโซ่ ของเลเวอร์คูเซ่นด้วย

ทัปโซบา ลงเล่นไป 47 นัดในทุกรายการจากเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ได้ออกสตาร์ตทุกนัด ยกเว้นในลีกแค่ 1 นัด มีสถิติลงเล่นไป 2,873 นาทีในลีก เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทีมของ ชาบี้ อลอนโซ่ จบอันดับ 6

สเปอร์ส กำลังขันเกมรับให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง จะเห็นได้จากดีล กูเญลโม่ วิคาริโอ ผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลี ของเอ็มโปลี ที่สโมสรกำลังจะได้ตัวมารับช่วงต่อ อูโก้ ญอริส ที่เริ่มโรยรา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: