ลีกล่างยังวุ่น! 5 สโมสรไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่งเล่นไทยลีก 2-3

ไทยลีก เผย 5 สโมสร ยังไม่ผ่านการพิจารณาใบอนุญาต “คลับไลเซนซิ่ง” ระดับ ไทยลีก 2 สำหรับทีมที่เลื่อนชั้น และ ไทยลีก 3 ประจำฤดูกาล 2023/24

คณะกรรมการพิจารณาออกใบอนุญาตสโมสร หรือ FIB ได้จัดการประชุมและพิจารณาใบอนุญาตสโมสรระดับ ไทยลีก 2 สำหรับทีมที่เลื่อนชั้น และ ไทยลีก 3 ประจำปีฤดูกาล 2023/24 เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยผลการพิจารณามีดังนี้

ระดับไทยลีก 2

จันทบุรี เอฟซี และ MH นครศรี ซิตี้ ยังไม่ผ่านการพิจารณาตามข้อกำหนดของระเบียบว่าด้วยการออกใบอนุญาตสโมสรระดับ ไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 เนื่องจากติดเงื่อนไขด้านโครงสร้าง โดยสโมสรจะต้องส่งความคืบหน้าด้านการก่อสร้างติดตั้งไฟส่องสว่างของสนามแข่งขันที่ได้มารตรฐานระดับ ไทยลีก 2 ตามที่ระบุในสัญญาภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2566 และจะมีการส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันไปตรวจสนาม เพื่อตรวจสอบความคืบหน้า โดยไฟส่องสว่างและสนามจะต้องผ่านมาตรฐานระดับไทยลีก 2 และพร้อมสำหรับการใช้งาน ภายในวันที่ 15 กรกฎาคม 2566 เท่านั้น

ระดับไทยลีก 3

อุดรธานี เอฟซี ไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่งในระดับไทยลีก 3 เนื่องจาก กรณีหนี้คงค้างนักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่รวม 27 ราย ทั้งนี้ สโมสรอุดรธานี เอฟซี ถูกโทษ Transfer ban จากกรณีของนักกีฬาต่างชาติ 1 ราย โดยเป็นคำสั่งจาก FIFA

สมุทรสงคราม เอฟซี ไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่งเนื่องจากการไม่ส่งเอกสารในหลักเกณฑ์ด้านกีฬา ด้านโครงสร้าง ด้านกฎหมาย และกรณีหนี้คงค้างนักนักกีฬา รวมไปถึง โทษ Transfer ban จากกรณีของนักกีฬาต่างชาติ 2 ราย โดยเป็นคำสั่งจาก FIFA

ยังสิงห์ หาดใหญ่ ยูไนเต็ด ไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่งเนื่องจากการไม่ส่งเอกสารในหลักเกณฑ์ด้านกีฬา ด้านโครงสร้าง ด้านกฎหมาย และกรณีหนี้คงค้างนักนักกีฬา เจ้าหน้าที่รวม 7 ราย อีกทั้งยังมีโทษ Transfer ban จากกรณีของนักกีฬาต่างชาติ 1 ราย โดยเป็นคำสั่งจาก FIFA

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: