แสดงจุดยืน! ชมรมเชียร์ไทยฯออกแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยจุดพลุแฟลร์

ชมรมเชียร์ไทย พาวเวอร์ อีกกลุ่มกองเชียร์ทีมชาติไทย ออกแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของแฟนบอลกลุ่มหนึ่ง ที่มีการจุดและขว้างพลุแฟลร์ลงสนามในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U17

โดยทางชมรม เชียร์ไทย พาวเวอร์ ได้ออกแถลงการณ์ ซึ่งมีใจความดังนี้

“จากกรณีเหตุการณ์ที่มีกลุ่มแฟนบอลบางกลุ่ม ได้ทำการจุดและขว้างพลุแฟลร์ลงมาในสนาม หลังเกมที่ ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติเกาหลีใต้ 1-4 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ทางชมรมเชียร์ไทยพาวเวอร์ ขอแสดงความเสียใจ และขอประณาม ต่อเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ประเทศไทยเป็นหนึ่งในชาติที่อยู่ในบัญชีของ AFC ที่ถูกคาดโทษเพราะเคยถูกลงโทษ ปรับเงินจากเหตุการณ์แฟนบอลจุดพลุแฟลร์ ในสนามมาแล้ว ล่าสุดจาก 2 เหตุการณ์ คือจากฟุตบอลชิงแชมป์อาเชียน เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว และฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย ช่วงเดือนมีนาคม 2566 ที่ผ่านมา เหตุการณ์เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2566 จึงถือเป็นความผิดซ้ำซาก ฉะนั้นอาจจะมีบทลงโทษ จาก AFC ด้วยการปรับเงินที่สูงกว่าเดิม หรืออาจจะถูกตัดสิทธิ์ ห้ามเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆ รวมทั้งอาจถูก ตัดสิทธิ์ การเล่นเกมเหย้าในบ้าน ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก หรือแข่งขันแบบปิดห้ามแฟนบอลเข้าชมเกมในสนาม ซึ่งจะส่งผลกระทบโดยตรง ต่อภาพลักษณ์ของวงการฟุตบอลไทย และกระทบต่อ ประสิทธิภาพของฟุตบอลทีมชาติไทย

ทางชมรมเชียร์ไทยพาวเวอร์จึงขอแสดงจุดยืน ไม่เห็นด้วยกับการกระทำ ของแฟนบอลกลุ่มดังกล่าว ซึ่งผิดกฎระเบียบข้อกำหนด ของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย สหพันธ์ฟุตบอลอาเชียน และ ของสมาคมกีพาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และขอแสดงความเสียใจขอประณามต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อันจะส่งผลกระทบในวงกว้างต่อวงการฟุตบอลไทย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: